Oliver Bayliss เตรียมลงแข่งกับทีม Barni Racing ในรายการ WSSP ปี 2022 | Ducati Panigale V2

Oliver Bayliss เตรียมลงแข่งกับทีม Barni Racing ในรายการ WSSP ปี 2022

ทีม Barni Racing ในคลาส WorldSSP ได้ประกาศว่าในปี 2022 จะได้มีนักแข่งเข้ามาสมทบอย่าง Oliver Bayliss ลูกชายของ Troy Bayliss แชมป์โลกซูเปอร์ไบค์ เป็นชาวออสเตรเลียวัย 18 ปี ที่จะขับ Ducati Panigale V2 บนเวทีโลกหลังจากประสบความสำเร็จสองฤดูกาลในการแข่งขัน Australian Superbike Championship

Oliver Bayliss เกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน .. 2546 โตขึ้นมาท่ามกลางการแข่งขัน เช่นเดียวกับพ่อของเขาก่อนหน้าเขา Oli เริ่มแข่งตั้งแต่อายุยังน้อย และเปิดตัวใน ASBK ในปี 2020 ด้วย Ducati Panigale V4 R. เขาสามารถรักษาตำแหน่งที่สามที่ Morgan Park และยังคงแข่งต่อไปทั้งฤดูกาล 2021 บนรถซูเปอร์ไบค์รุ่นเรือธงของ Ducati ครอบครัว Bayliss ร่วมกับ Ducati ได้เลือกทีม Barni Racing เพื่อที่จะดัน Oliver ได้ไปสู่เวทีโลก ด้วยเหตุนี้ เขาจะลงแข่งใน WorldSSP ในปี 2022 ด้วย Ducati Panigale V2 ซึ่งเป็นเครื่องจักรที่มีความเล็กกว่า V4R แต่มีความทรงพลังไม่แพ้กัน

การมาถึงของ Oliver Bayliss สู่ WorldSSP กับ Barni Racing Team เป็นสัญลักษณ์ของครอบครัว Bayliss อย่างยิ่ง เนื่องจากมันเกิดขึ้นหลังจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกของ Troy เป็นเวลา 20 ปี จากนั้นจึงได้มีรถสปอร์ตไบค์ Ducati 998S ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่หลายคนมองว่าเป็นหนึ่งในบรรพบุรุษ ของ Panigale V2

ในขณะเดียวกัน Oli Bayliss ก็สุขใจอย่างเห็นได้ชัดกับซีซัน 2022 ที่จะมาถึง และแสดงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทักษะของเขาในสนามแข่ง "ฉันดีใจจริง ที่จะประกาศว่าฉันจะลงแข่งให้กับทีม Barni Racing ในการแข่งขัน World Supersport Championship กับ Ducati PanigaleV2 ฉันเรียนจบหลักสูตรที่โรงเรียนแล้ว ซึ่งหมายความว่าตอนนี้ฉันสามารถมุ่งความสนใจไปที่การแข่งรถมอเตอร์ไซค์ได้อย่างเต็มที่


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand