CFMoto เตรียมลงแข่งในรายการ Moto3 ในปี 2022 กับ Pr?stel GP Team | CFMoto Moto3 Pr?stel GP Team

CFMoto เตรียมลงแข่งในรายการ Moto3 ในปี 2022 กับ Prüstel GP Team

ถือว่าเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์น้องใหม่จากฝั่งเอเชียที่มีความสำเร็จทางการตลาดที่ก้าวกระโดดมากที่สุดกับค่าย CFMoto ที่ในปัจจุบันเริ่มจะมีการเปิดตัวโมเดลที่หลากหลายให้ได้เป็นตัวเลือกกับผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กตั้งแต่ 125cc ไปจนถึง 800cc มีทั้งหมดอยู่ 15 โมเดลด้วยกัน Sportbike 1 เดียวของทางค่ายจะอยู่ในรุ่นของ 250cc-300cc กับโมเดล SR

Moto3 เป็นรายการแข่งขันระดับโลกที่ได้รับความนิยมและผู้คนให้ความสนใจมากที่สุด CFMoto ไม่เพียงแต่จะขยายตลาดไปสู่สหรัฐอเมริกา แต่ยังจะเปิดตัวทีมแข่งในรายการ Moto3 โดยทีม Prüstel GP Team ในปี 2022 นี้อีกด้วย

คาดว่า CFMoto นั้นจะใช้พื้นฐานทุกอย่างแบบเดียวกันกับ KTM เนื่องจาก CFMoto และ KTM เป็นพันธมิตรด้านเทคนิคและการปฏิบัติงานร่วมกันมาระยะหนึ่งแล้ว จึงรู้สึกค่อนข้างคาดหวังที่ทั้งสองบริษัทจะพัฒนารถให้มีสมรรถนะสูงมากยิ่งขึ้น

นักบิดที่จะควบรถของ CFMoto ของทีม Prüstel GP สำหรับ Moto3 เป็นนักบิดที่มีอายุเพียง 18 ปีทั้ง 2 คน Xavier Artigas และ Carlos Tatay ทั้ง 2 คนก็มีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา Artigas ได้ทำการลงแข่งรายการ Moto3 ครั้งแรกได้ขึ้นโพเดียมที่ 3 ในสนาม Valencian ให้กับทีม Leopard Impala Junior Team และ Carlos Tatay ก็ยังมีผลงานชิ้นเอกอย่างแชมป์ Red Bull MotoGP Rookies Cup ในปี 2019

Su Zhen ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการแข่งขันของ CFMoto กล่าวว่า "การเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกการแข่งรถกรังปรีซ์หมายถึงการผจญภัยครั้งใหม่สำหรับเราและเรารู้สึกตื่นเต้นมาก เรารู้สึกขอบคุณที่มีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง เช่นทีม Prüstel GP และเรารู้ว่าซีรีส์นี้มีการแข่งขันสูง เราแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่ม และเราจะมองหาความท้าทายในการแข่งระดับนานาชาติเพิ่มเติมในอนาคต เราหวังว่าแฟน โดยเฉพาะในประเทศจีนจะติดตามเราในการเดินทางของเรา!” ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็นว่าแบรนด์ CFMoto ก้าวไปสู่โลกแห่งมอเตอร์สปอร์ตได้ไกลแค่ไหน

Florian Prüstel ผู้จัดการทีมของ Prüstel GP ได้กล่าวไว้ว่าเราภูมิใจที่ Prüstel GP สามารถทำงานร่วมกันได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากทั่วโลก สำหรับกีฬามอเตอร์สปอร์ตเรารู้สึกของคุณพันธมิตรอย่าง CFMoto ที่อยู่เคียงข้างเรา และเป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอผลงานด้านการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตและการเปิดรับสื่อต่าง สำหรับแบรนด์

ปีหน้าบอกได้เลยว่า Moto3 จะมีความตื่นเต้นและมีความหลากหลายของทีมแข่งมากยิ่งขึ้น ความสนุกมาเต็มอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand