Zongshen เปิดตัว Cyclone RX850 Adventure Tourer | Zongshen Cyclone RX850 Adventure Tourer

Zongshen เปิดตัว Cyclone RX850 Adventure Tourer

Zongshen ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ของจีนเพิ่งก้าวขึ้นสู่ตลาดระดับพรีเมียม ด้วยความตั้งใจที่จะส่งเสริในตลาดยุโรป บริษัทจึงได้เปิดตัวแบรนด์ Cyclone ซึ่งจะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมของบริษัท เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Chongqing International Motor Expo โดยได้เปิดตัวรถยนต์ 7 รุ่นภายใต้แบรนด์ Cyclone เช่น RX6 ที่ผลิตโดย Norton รวมถึงแนวคิด RA9 มาแล้ว

Zongshen ส่งโมเดลของทางค่ายเพื่อเข้าไปร่วมวงกับรุ่นอื่น ๆ อย่าง KTM 890 Adventure และเช่นเดียวกันกับ CFMoto 800 MT ที่เพิ่งเปิดตัว Cyclone RX850 ซึ่งดูคล้ายกับ RX6 คือรถทัวร์ผจญภัยรุ่นมิดเดิ้ลเวทระดับพรีเมียมของบริษัท โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดตัว RX850 ในอิตาลีเป็นแห่งแรกของโลก

รูปทรงของ Cyclone RX850 จะเป็นรถในสไตล์ Adventure ที่พร้อมลุยอยู่ตลอดเวลาคาดว่าน่าจะสรางมาเพื่อต่อกลอน CFMoto 800 MT โดยเฉพาะ แต่ถ้าลองสังเกตที่ล้อดี ๆ แล้วจะไปทาง Street มากกว่า แต่ถ้าหากอยากทำเป็น Adventure ก็ไม่ยากเพียงแค่เปลี่ยนยางก็เปลี่ยนฟิลลิ่งการขับขี่ได้ง่าย ๆ ตัวล้อเป็นอัลลอยด์ลวดลาย Sport คาดว่าจะมีไฟ LED เต็มรูปแบบ แผงหน้าปัด TFT แบบสีขนาดใหญ่ และระบบการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Bluetooth

เครื่องยนต์เป็นพื้นฐานมาจาก Norton ของ RX6 แต่ก็ได้พัฒนามาเป็นเครื่องยนต์ 850cc ที่ให้กำลัง 85 แรงม้า ดูจากรูปร่างก็คงจะหนักน่าดู ตัวเฟรมเป็นแบบเฟรมถักที่ซ่อนด้านในของแฟริ่งอีกที สวิงอาร์มอลูมิเนียม ระบบกันสั่นสะเทือนเป็นของ KYB ทั้งหน้าและหลัง ระบบเบรกจาก Nissin ที่ด้านหน้าเป็นแบบคู่และด้านหลังเป็นแบบเดี่ยวและยังมีอุปกรณ์เสริมที่สามารถเพิ่มเติมได้อย่างแหล็กท้าย


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand