Royal Enfield เตรียมเปิดโมเดล 650 Cruiser ที่งาน EICMA 2021 | Royal Enfield Concept KX

Royal Enfield เตรียมเปิดโมเดล 650 Cruiser ที่งาน EICMA 2021

เมื่อ Royal Enfield เปิดตัว Concept KX ที่งาน EICMA 2018 ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่พร้อมจะเปิดตัวโมเดลใหม่สำหรับแบรนด์ หลายปีต่อจากนั้นภาพเรนเดอร์หลายคนจินตนาการว่ารถ Cruiser คันนี้จะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร

เครื่องยนต์นั้นคาดว่าน่าจะใช้เครื่องยนต์ของ 650 Series ของทาง Royal Enfield เอง ที่พบเห็นได้ใน Interceptor 650 และ Continental GT 650 ที่เป็นเครื่องยนต์ขนาด 648cc 2 สูบ SOHC 8 วาล์ว น่าเสียดายที่เราไม่ได้เห็นเครื่องยนต์สูบ V 838cc อย่างที่ Concept KX ได้กล่าวไว้ในตอนแรก แต่ก็จะนำเอาพื้นฐานในเรื่องของรูปทรงของ Concept KX มาใช้กับโมเดลนี้

รูปทรงอันเป็นเสน่ห์ของ Cruiserbike ที่จะมีล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว บังโคลนหลังที่กว้าง โช๊คหน้าคาดว่าจะมาเป็นแบบ Up Sidedown หรือโช๊คหัวกลับ ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับระบบ Assist Slipper Clutch โช๊คหลังคู่ ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์คู่ส่วนด้านหลังเป็นแบบเดี่ยวมาพร้อมกับระบบ ABS เรือนไมล์เป็นแบบ Digital พร้อมกับระบบ Navigation

ยังมีข่าวลือกันอีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 650cc นี้นอกจากจะทำเป็น Cruiserbike แล้วว่ากันว่า Royal Enfield จะมีแผนการเปิดตัวแพลตฟอร์มของ Super Meteor ในงาน Eicma 2021 นี้อีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand