PIERRE TERBLANCHE ผู้ให้กำเนิด Ducati เปิดเผยแนวคิดการออกแบบ Terblanche Mono |

PIERRE TERBLANCHE ผู้ให้กำเนิด Ducati เปิดเผยแนวคิดการออกแบบ 'Terblanche Mono'

Pierre Terblanche เป็นหนึ่งในนักออกแบบรถจักรยานยนต์ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดตลอดกาล และตอนนี้เขากำลังมีแนวคิดใหม่ที่โดดเด่นที่สุดของเขา

Pierre Terblanche เป็นนักออกแบบคนแรกของ Ducati โดยผลงานของเขาคือ Ducati Sport Classic และ Multistrada 1000DS เจ้าของการออกแบบคนเดียวกัน รถออกมาใกล้ๆ กันแต่ได้รับความนิยมที่ต่างกันในยุคนั้น

โมเดล Supermono เป็นโมเดลที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักในยุคนั้นเพราะหลายคนมองว่ามันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะแก่การวิ่งในสนามเพียงเท่านั้นไม่เหมาะกับการวิ่งบนท้องถนนมากเท่าไหร่ อีกอย่าง Supermono ผลิตออกมาแค่ 65 คันเพียงเท่านั้นซึ่งถือว่าน้อยมาก แต่เมื่อไม่นานมานี้ Terblanche ได้ออกมาเสนอแนวคิดใหม่เกี่ยวกับโมเดล "Mono" โฉมใหม่ที่ได้จัดแสดงที่ Barber Advanced Design Center

ภาพที่เราได้เห็นจาก Visordown นี้ตัวรถแสดงให้เห็นถึงการจำลองของดีไซน์ต้นแบบหรือ Conceptbike การดีไซน์การออกแบบก็ถือว่าดูแปลกตาอยู่พอสมควร และเครื่องยนต์อันน้อยนิดที่เราไม่ทราบได้เลยว่าเขาเองตั้งใจจะใช้เครื่องยนต์อะไรกันแน่ แต่ถ้าดูจากหัววาล์วแล้วจะดูเหมือนกันกับ Testastretta 4 วาล์วที่ผลิตในอิตาลี

โมเดลนี้ใช้การออกแบบเดียวกันกับ Ducati V4 คือใช้ระบบเฟรมแบบ Monocoque ที่ใช้เครื่องยนต์เป็นศูนย์ถ่วงและมา Ram-air ด้านหน้าเพื่อดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ได้เร็วและมากที่สุด

โช๊คหน้านั้นอาจจะขัดตาไปนิดหน่อยเพราะเป็นโช๊คแบบตะเกียบก้าน Y หรือจะเห็นได้ชัดก็จะเป็นจักรยานเสือหมอบหรือเสือภูเขานั่นเอง ไม่ได้มาเป็นแบบโช๊คหน้าคู่หัวกลับแบบในรถปัจจุบัน แต่ข้อดีของโช๊คแบบนี้คือจะให้น้ำหนักเบากว่านั่นเอง

นี่เป็นเพียงคอนเซ็ปท์คร่าวๆ เพียงเท่านั้น การออกแบบอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงออกไปเรื่อยๆ ไม่แน่ในอนาคตอาจจะเป็นต้นแบบ Sportbike ขนาดเล็กลงมาที่อยู่ในพิกัด 400cc ของทางค่าย Ducati ก็เป็นไปได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand