CFMoto เริ่มเดินหน้า Sport Bike ที่ร่วมมือกับ KTM | CFMoto KTM Sport Bike

CFMoto เริ่มเดินหน้า Sport Bike ที่ร่วมมือกับ KTM


ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติจีนภายในงาน CIMA ที่นำโมเดลใหม่มาแสดงโชว์อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ แต่มีไม่กี่คันที่น่าจับตามอง หนึ่งในนั้นมาจากทางค่ายมังกรฟ้าอย่าง CFMoto ที่ทางค่ายได้เผย Conceptbike ออกมาให้เราได้ชมกันโดยเป็นรถในสไตล์ Sportbike

ซึ่งเดาว่าพื้นฐานในเรื่องของการดีไซน์นั้นได้มาจาก CFMoto น้องเล็กอย่าง 300SR ที่มีความโฉบเฉี่ยว Sport อย่างเต็มระบบ แต่หัวใจหลักหรือว่าเครื่องยนต์นั้นคาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ที่สูงกว่านั้น เพราะว่าถ้าดูจากของที่ให้มาตาม Conceptbike จะเห็นได้ว่ามีทั้งโช๊คหน้าคาดว่าจะเป็นของ Ohlins ระบบเบรก Brembo เต็มระบบ ยางจาก Pirelli สายฟ้า เครื่องยนต์ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน

เครื่องยนต์อาจจะสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพราะลองเทียบดูทั้ว 650 , 700 , 800 ไม่มีตัวเครื่องยนต์ที่ตรงกันกับ Conceptbike ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่พัฒนากับ KTM ขึ้นมาใหม่

รายละเอียดรอบคันอย่างที่เห็นว่าเป็นพื้นฐานเดียวกันกับ 300SR โช๊คหน้าของ Ohlins ระบบเบรก Brembo เต็มระบบ ยางจาก Pirelli สายฟ้า สวิงอาร์มเดี่ยว พักเท้ายกสูง ท่อคู่จาก SC Project และแฟริ่งแบบ Full Carbon แฮนด์จับใต้แผงคอ ซึ่งสเปกที่ให้มาขนาดนี้ ก็เกือบจะเป็นรถ Racing Replica ได้เลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand