Zero SR/F สร้างสถิติความเร็วรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากชายฝั่งสู่อีกชายฝั่ง | Zero SR/F

Zero SR/F สร้างสถิติความเร็วรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากชายฝั่งสู่อีกชายฝั่ง

Zero Motorcycles ค่อนข้างเป็นน้องใหม่ในอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แต่ทางแบรนด์ได้เข้ามาทำตลาดและเป็นกระแสที่ดีอย่างรวดเร็วในกลุ่ม Facebook ของ Zero Motorcycles และก็ได้มีคนอยากทดลองอะไรบางอย่างกับโมเดลของทางค่ายนี้โดยนำ SR-F วิ่งจากชายฝั่งทะเลอีกฝั่งไปยังทะเลอีกฝั่งโดยตั้งเป้าไว้ในเวลา 112.5 ชั่วโมง

Scott Harkless เป็นเจ้าของ SR/F รุ่นปี 2020 เขาเริ่มจากหาดแจ็กสันวิลล์ไปยังหาดโอเชียนไซด์ทางเหนือของซานดิเอโก เวลาทั้งหมดที่ใช้ในการเดินทางจากฝั่งตะวันตกไปยังชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกาใช้เวลาทั้งสิ้น 112.5 ชั่วโมงหรือสี่วันครึ่ง สิ่งที่น่าประทับใจยิ่งกว่าคือการเดินทางทำให้เขาเสียค่าใช้จ่ายประมาณหนึ่งเพนนีต่อไมล์ถ้าเป็นเป็นกิโลและเงินไทยจะอยู่ที่ 0.461 บาท ต่อ 1.61 กิโลเมตร

ระหว่างการเดินทาง Harkless ติดตั้งถังชาร์จพร้อมตัวเลือกปลั๊ก Dual J ที่สร้างขึ้นเองโดยมีมอเตอร์ไฟฟ้า Z-Force 75-10 ที่มีกำลัง 110 แรงม้าและแรงบิด 189.81 นิวตันเมตร

คิดว่า Harkless สามารถบรรลุความสำเร็จนี้ด้วยการชาร์จ AC ตามคำคาดการณ์ของ Zero จะทำให้จักรยานยนต์มีประจุไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์ในเวลาประมาณ 4.5 ชั่วโมง Harkless ยังตอบผู้วิจารณ์ที่ระบุว่า "การชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ 12 กิโลวัตต์มีมากเกินพอที่จะพร้อมเดินทางต่อ"

Harkles ยังกล่าวอีกว่ามีความตั้งใจที่จะพยายามในครั้งต่อไปที่จะทำให้ดีที่สุด และจะให้เวลาตัวเองพักฟื้นหลังจากก็เดินทางที่ยาวนานนี้หวังว่าการเดินทางครั้งต่อไปจะมาในอีกเร็วๆ นี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand