จัดไปสาย Adventure เพิ่มความเร้าใจกับ Akrapovic สำหรับ Honda Africa Twin | Honda Africa Twin Akrapovic

จัดไปสาย Adventure เพิ่มความเร้าใจกับ Akrapovic สำหรับ Honda Africa Twin

Honda Africa Twin เป็นหนึ่งในรถ Adventure Sports แบบ Off-Road ที่ลงตัวทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นขนาดตัวรถและเครื่องยนต์รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ ตอบโจทย์ผู้ใช้ได้อย่างมาก Africa Twin นั้นเป็นรถ Enduro ที่ได้ถอดแบบมาจากการแข่งขันรถรายการ Dakar Rally แล้วอะไรหละที่จะดึงจุดเด่นของรายการ Dakar Rally ออกมานอกจากสไตล์การออกแบบรถ แน่นอนนั่นคือท่อไอเสียนั่นเอง

ท่อไอเสียถือว่าเป็นจุดเด่นส่วนหนึ่งของรถ ใครได้รถมาก็ต้องเปลี่ยนท่อไอเสียเป็นอันดับแรก และใครที่เป็นเจ้าของ Africa Twin ก็สามารถเปลี่ยนท่อไอเสียแบบตรงรุ่นได้จากทาง Akrapovic ที่เป็นระบบท่อไทเทเนียมแบบ Racing Line (Titanium) ให้เสียงที่เร้าใจสาย Adventure ซึ่งท่อตัวนี้เป็นท่อระดับตัวท็อปชนิดเดียวกันที่ใช้ในการแข่งขัน นอกจากจะได้ความเบาแล้วก็ยังได้แรงม้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ดีไซน์การออกแบบ ตัวท่อจะเป็นระบบ Titanium Full System มีน้ำหนักเบา รูปทรงจะออกไปทาง Rally ย้อนยุคนิดหน่อย ให้อารมณ์นึกถึงการแข่ง Dakar Rally ในยุคก่อน

ในด้านของประสิทธิภาพของตัวท่อ Akrapovic Racing Line สำหรับ Honda Africa Twin ทางผู้ผลิตยืนยันว่าจะเพิ่มแรงม้าให้กับรถขึ้นมาอีก 7 แรงม้า ที่ 4,200 ต่อนาที และแรงบิดอีก 5.15 นิวตันเมตรที่ 7,500 รอบต่อนาที น้ำหนักเบาลงกว่าท่อเดิมอีก 5 กิโลกรัม ส่วนในเรื่องของราคานั้นยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยราคาอย่างแน่ชัด


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand