MV Agusta เปิดตัว Hyper Naked รุ่นพิเศษ Brutale 1000 N?rburgring Edition | MV Agusta Brutale 1000 N?rburgring Edition Hyper Naked

MV Agusta เปิดตัว Hyper Naked รุ่นพิเศษ Brutale 1000 Nürburgring Edition

สนาม Nürburgring ถือว่าเป็นสนามวัดความอึดและโหดของสมรรถนะรถ เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางและสำคัญที่สุดในกีฬา Motor Sport ได้เป็นเจ้าภาพในรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Formula 1 ไปจนถึงการแข่งรถมอเตอร์ไซค์ Grand Prix ไปจนถึงรอบ World Superbike Championship (WSBK) แต่ไม่มีในรายการ MotoGP มาตั้งแต่ปี 1998 และ WSBK ก็ได้จัดขึ้นล่าสุดเมื่อปี 2013

สนามนี้โด่งดังไปจนเป็นที่เล่าขานกันว่าเป็นสนามที่ยกเพราะมีโค้งอยู่ทุกรูปแบบในสนามเดียวจนผู้ผลิตเกมส์อย่าง Milestone นำไปใช้เป็นสนามในเกมส์ Ride อยู่ในทุกๆ ภาค

ตัวสนามมีความสำคัญขนาดนี้ MV Agusta จึงได้ร่วมมือกับสนาม Nürburgring เพื่อสร้างรถที่เหมาะสำหรับวิ่งในสนามนี้ออกมาโดยเฉพาะกับโมเดล Hyper Naked อย่าง Brutale 1000 Nürburgring Limited Edition เพื่อเป็นเกียรติแก่ประวัติศาสตร์อันเป็นประวัติการณ์ของสนาม และจะผลิตออกมาเพียง 150 คันเพียงเท่านั้น

ตัวเครื่องยนต์ยังคงอิงจาก Brutale 1000 RR ล่าสุดที่ผ่านมาตรฐาน Euro5 แล้วเป็นที่เรียบร้อย มีขนาดของกำลังเครื่องยนต์อยู่ที่ 998cc 4 สูบเรียง 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ แต่จะใช้เทคโนโลยีต่างๆ ในเครื่องยนต์แบบเดียวกับสนามแข่งที่อยู่ใน WSBK ระบบท่อไอเสียของ Arrow Full System Titanium ระบบเดินท่อแบบ 4-2-1 ปรับจูน Map ECU ใหม่ให้เข้ากับสนาม Nürburgring จากเดิมๆ 208 แรงม้า เป็น 215 แรงม้า

Hypernaked  รุ่นลิมิเต็ดคันนี้ไม่เพียงแต่ทรงพลังกว่าเดิม ยังมาพร้อมกับน้ำหนักที่เบา ด้วยชุด Full Carbon ทั้งคัน เสริมด้วย Winglet ต้านล้อลอยในความเร็วสูง แน่นอนว่ามันรวมไปถึงชุดล้อด้วยเช่นกัน

เฉดสีที่ดูพรีเมียมด้วยชุดสีเงินพร้อมสีแดงของ Nürburgring ส่วนในเรื่องของราคาขายนั้นอยู่ที่ 46,000 เหรียญสหรัฐ หรือเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราวๆ 1,555,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ)

MV Agusta ยังเน้นย้ำอีกว่า Brutale 1000 Nürburgring Edition ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อคนใจเสาะหรือเพียงแค่มีเงินแล้วจะซื้อได้ แต่ใจมันต้องเข้าถึงจิตวิญญานของพลัง Hyper Naked ที่แท้จริงและมีความกระหายต้องการเป็นเจ้าแห่ง Nürburgring นั่นแหละ Brutale 1000 Nürburgring Limited Edition ได้เลือกคุณแล้ว


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand