Moto Morini เปิดตัว Seiemmezzo STR และ SCR โมเดลรถฝั่งยุโรป 2 เวอร์ชั่นใหม่!! |

 

Moto Morini เปิดตัว Seiemmezzo STR และ SCR โมเดลรถฝั่งยุโรป 2 เวอร์ชั่นใหม่!!

Moto Morini เคยเปิดตัว Seiemmezzo โมเดลรถมอเตอร์ไซค์ยุโรป ที่ก่อตั้งแบรนด์มาในปี 1937 หลังจาก 50 ปี ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Cagiva ในปี 1987 ก่อนที่จะเปลี่ยนมือเป็นเจ้าของ Ducati (ในขณะนั้น) Texas Pacific Group ในปี 1996 สามปีต่อมา ในปี 1999 Morini Franco Motori ได้เรียกคืนชื่อ Moto Morini แต่แบรนด์ดังกล่าวล้มละลายในปี 2010 โดย ภายในปี 2555 บริษัท Eagle Bike ได้ฟื้นฟูและกลับมาผลิตรถจักรยานยนต์ในคลาสสูงอีกครั้ง ในขณะที่ Moto Morini ยังคงให้บริการลูกค้าในยุโรป แต่แบรนด์ก็ให้ความสำคัญกับตลาดจีนด้วย ด้วยเหตุนี้ Moto Morini จึงเพิ่งเปิดตัวแพลตฟอร์ม Seiemmezzo มา 2 เวอร์ชั่น ที่งาน Chongqing International Motor Expo (CIMA) ปี 2021

Seiemmezzo STR และ SCR ( รุ่น scrambler) เปิดตัวครั้งแรกที่ EICMA 2019 ปรากฏมาระยะหนึ่งแล้ว ทั้งสองรุ่นมีคุณสมบัติระบายความร้อนด้วยน้ำ เครื่องยนต์ขนาดที่ 649cc แบบคู่ขนาน ของทาง Moto Morini ที่จับคู่กับระบบเกียร์ 6 สปีด แต่ยังไม่ได้ประกาศข้อมูลตัวเลขของกำลังอัดและแรงบิด ในขณะนี้

Seiemmezzo STR และ SCR ( รุ่น scrambler) ถูกออกแบบโครงสร้างจากวัสดุเหล็ก วางแบบโครงตาข่าย, สวิงอาร์มอลูมิเนียม, โช๊ค USD และระบบโมโนช็อคด้านหลัง มีระบบคาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบคู่ ระบบดิสก์คู่ขนาด 300 มม. ที่ด้านหน้าและระบบโรเตอร์ ที่ขนาด 255 มม. ที่ด้านหลัง หน้าจอ LCD ขนาด 5 นิ้วซึ่งติดตั้งอยู่เหนือแฮนด์จับแบบกว้างและไฟ LED แบบรอบด้าน นอกเหนือจากความคล้ายคลึงกันของทั้ง 2 รุ่นนี้แล้ว STR และ SCR ยังสร้างเอกลักษณ์ของตนเองด้วยสไตล์และขนาดล้อที่ทำการออกแบบมาในสไตล์นีโอเรโทร ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทาง Moto Morini อีกด้วย สำหรับโมเดลนี้ทาง Moto Morini ยังไม่ได้ระบุสำหรับการเปิดตัวจำหน่ายจริง ของ 2 เวอร์ชั่นนี้ ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะลงตลาดในฝั่งของยุโรปกันอย่างแน่นอน สำหรับ Seiemmezzo STR และ SCR ( รุ่น scrambler)

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand