SWM อัพเดทไลน์การผลิตรุ่นใหม่ในปี 2022 ด้วยมาตรฐาน ABS และ Euro5 |

SWM อัพเดทไลน์การผลิตรุ่นใหม่ในปี 2022 ด้วยมาตรฐาน ABS และ Euro5

SWM แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีได้ปรับแต่งรุ่นปี 2022 ด้วยการเปลี่ยนแปลงระบบเบรก รวมถึงการตั้งค่าการแมปเครื่องยนต์เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน Euro5 รถจักรยานยนต์ 125cc รุ่นใหม่ที่จะเลิกใช้งานระบบเบรกแบบรวมหรือ CBS เพื่อรองรับการใช้งานระบบเบรกแบบ ABS แทนตั้งแต่ปี 2564 ที่ปลอดภัยกว่า

ข้อบังคับการออกใบอนุญาตขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ประเภท A1 กำหนดให้รถจักรยานยนต์ในหมวดหมู่นี้ต้องมีระบบ ABS หรือ CBS ซึ่งระบบ CBS ยังไม่มีระบบป้องกันการล็อกในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินในการเบรก ด้วยเหตุนี้ ผู้ผลิตในอิตาลีจึงเลือกใช้ระบบ ABS ซึ่งเหมาะสมกว่าสำหรับมือใหม่ที่ต้องการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กซึ่งประกอบด้วยรุ่นซูเปอร์โมโต เอ็นดูโร่ สปอร์ต และสแครมเบลอร์

ซูเปอร์โมโต SWM SM 125 R ได้รับการติดตั้งระบบเบรกแบบ ABS เป็นที่เรียบร้อย ยังคงความแรงของเครื่องยนต์ที่มีขนาด 125cc 4 จังหวะ 15 แรงม้า ได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอนว่าได้ทำการปรับเปลี่ยน Map ให้เป็นไปตามมาตรฐาน Euro 5 แล้วเรียบร้อย รูปทรงดูพรีเมียมมากขึ้น ด้วยระบบไฟ LED ใหม่ แผงหน้าจอเรือนไมล์ดิจิตอล พร้อมกับช่องเสียบ USB

โดยราคาของ SWM SM 125 R จะเปิดมาอยู่ที่ 4,549 ยูโร ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ 178,000 บาท ถ้าหากว่าไม่ชอบ Supermoto ก็ยังมีอีกสไตล์ให้ได้เลือกอย่าง SWM Varez 125 เป็น Nakedbike ที่ได้รับการอัปเดตที่เหมือนกับ SWM SM 125 R ราคาเปิดมาอยู่ที่ 4,249 ยูโร หรือเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ 166,000 บาท

ไม่ได้มีเพียงแค่ 2 โมเดลที่เป็น Supermoto และ Nakedbike ทาง SWM ยังมีอีก 2 โมเดลเรือธงอย่าง Ace of Spades และ Gran Milano Outlaw ที่มาในรูปแบบของ Neo-Retro สุดฮิปสเตอร์ มาพร้อมกับท่อไอเสียยกสูงไฟหน้าทรงกลม Ace of Spades จะมากับยางของทางดำ แต่ Gran Milano Outlaw จะมากับยางทางฝุ่นนั่นเอง แต่ทั้ง 2 รุ่นนี้มีราคาเดียวกันคือ 4,049 ยูโร หรือราวๆ 159,000 บาท

ก็ถือว่าเป็นแบรนด์นอกกระแสที่ตัวรถนั้นมีความสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่เสียดายที่ไม่สามารถทำตลาดส่งออกสู้กับค่ายใหญ่ในประเทศอย่าง Ducati และ MV Agusta ได้ แต่ก็เป็นตัวเลือกที่ดีของผู้ขับขี่มือใหม่ในประเทศอิตาลี


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand