Aprilia เปิด Teaser สุดฉีกของ Concept Tuareg 660 รถ Adventure ในคลาส Middleweight | Aprilia Tuareg 660 Conceptbike

Aprilia เปิด Teaser สุดฉีกของ Concept Tuareg 660 รถ Adventure ในคลาส Middleweight

นับตั้งแต่ทาง Aprilia ได้ทำการจัดแสดงกล่องปริศนาในงาน Eicma Show ในปี 2019 ที่ผ่านมาก็สร้างความฮือฮากันอยู่ไม่น้อย หลายคนก็จับตามองกันและสืบหาข้อมูลกันไม่ว่าจะเป็นจะถ่ายรูป Spy Shot และการอัพเดตข้อมูลของตัวรถเป็นระยะ ๆ จนในที่สุด Tuareg 660 ก็ได้ออกมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน กรกฎาคม 2564 ทางค่ายก็ได้นำเสนอและเผยข้อมูลสำคัญของโมเดลนี้แบบเต็ม ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงหรือสเปกเครื่องยนต์ แต่ก็ไม่ได้บอกข้อมูลอะไรมากจนเกินไปเหมือนกับว่าโมเดล Middleweight นี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่

เมื่อ Aprilia ยืนยันการเข้าร่วมงาน EICMA 2021 ตอนนี้บริษัทได้เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ให้กับ Tuareg 660 เราไม่สามารถเดาได้ว่าเครื่องยนต์จะออกมาในรูปแบบไหนแต่ทาง Aprilia ก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่ผ่านมาเราจะได้เห็นรายละเอียดของตัวรถอย่างชัดเจน แต่ที่เราเห็นนั้นทางนักออกแบบยังคงบอกไว้ว่านี่ยังคงเป็น Concept อยู่เพียงเท่านั้น

ดูจากตัวอย่าง Aprilia Tuareg 660 จะเป็น Adventure Bike ในรุ่น Middleweight ที่ดูคล่องแคล่วไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยรูปโฉมที่ดูเพรียวบางและการควบคุมที่ดูง่าย เชื่อได้เลยว่าสามารถต่อกลอนกับ Middleweight ในหลาย ๆ โมเดลอย่าง Tenere 700 ของ Yamaha ไปจนถึง 890 Adventure ของ KTM ได้สบาย ๆ

Cristian Romeo Barelli ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Aprilia กล่าวว่า Aprilia สร้าง Tuareg 660 ขึ้นมา "ให้มีน้ำหนักที่เบาแต่ไม่เปราะบาง สะดวกสบาย ใช้งานได้ดี และแน่นอนด้วยคุณสมบัติทางเทคนิคแบบไดนามิกที่จะสนับสนุนความต้องการของนักบิดที่ชื่นชอบมนการผจญภัยเป็นอย่างมาก"

รายละเอียดต่าง ๆ เราจะยืนยันได้ก็ต่อเมื่อทาง Aprilia ได้เปิดตัวจริงในงาน Eicma Show 2021 เป็นที่เรียบร้อยพร้อมกับราคาวางจำหน่างของโมเดล Tuareg 660 เชื่อว่าโมเดลนี้ต้องเป็นที่ต้องการของสายลุยอยู่ไม่น้อยเพราะรูปร่างที่เล็ก สามารถควบคุมได้ง่ายมากกว่าหลาย ๆ รุ่น ก็อาจจะตีเสมอรุ่นพี่ใหญ่ ๆ อย่าง Yamah Tenere 700 และ KTM 890 Adventure ได้เช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand