Novus เปิดตัวพร้อมสั่งจองรถต้นแบบ จาก One e-bike รถไฟฟ้าคันใหม่ จากค่ายเยอรมัน |


Novus เปิดตัวพร้อมสั่งจองรถต้นแบบ จาก One e-bike รถไฟฟ้าคันใหม่ จากค่ายเยอรมัน

Novus บริษัทผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในระดับสตาร์ทอัพ จากสัญชาติเยอรมัน ได้เปิดตัวรถต้นแบบ One e-bike มาที่งาน CES 2019 ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ที่ผ่านมา แบรนด์ก็ได้เริ่มทำงานอย่างหนักเพื่อเตรียมโมเดลรถใหม่ให้พร้อมไปเข้าสู่ตลาด ด้วยการพัฒนาและการทดสอบการผลิตมาอย่างได้มาตรฐานแล้ว ล่าสุดทาง Novus ก็พร้อมจะลงสู่การจัดวางจำหน่ายแล้ว โดยได้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้ว สำหรับโมเดลของ Novus One โดยตามที่สั่งจองต่างๆ ที่คาดว่าจะจัดส่งมาได้ในช่วงกลาง ปี ​​2022 นี้


Novus One เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ใช้มอเตอร์ขนาด 18 กิโลวัตต์ โดดเด่นด้วยเฟรมโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ สวิงอาร์มระบบกันสะเทือน และระบบเบรกมีลักษณะคล้ายกับส่วนประกอบจักรยานอย่างมาก สปริงโช้คจะอยู่ที่ท่อพวงมาลัยคล้ายกับจักรยานเสือภูเขา ล้อขนาด 18 นิ้ว ใช้คาลิปเปอร์สองลูกสูบเชื่อมต่อกับดิสก์ขนาด 230 มม. ที่ด้านหน้า

 

ในขณะที่มอเตอร์ที่ติดตั้งบนดุมล้อจะทำหน้าที่ในการหยุดล้อที่ด้านหลัง ที่เน้นด้านประสิทธิภาพ แบบเทเลสโคปิก น้ำหนักเพียง 165 ปอนด์ สามารถบรรทุกหนักได้ที่ 240 ปอนด์ จับคู่กับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 4.3 kWh แรงบิด 148 ft-lb ขับเคลื่อนความเร็วสูงสุดที่ 75 ไมล์ต่อชั่วโมง สามารถชาร์จได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ภายในเวลาเพียง 30 นาที มาพร้อมกับชุดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟ LED รอบคัน รวมถึงระบบการสตาร์ทแบบไม่ใช้กุญแจ โหมดการขี่สามโหมด GPS และการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแอป ของทาง Nous

 

ด้านราคานั้น ทาง Novus ได้เปิดตัวราคาเริ่มต้นมาที่ 46,284 ยูโร หรือที่ประมาณ 1,815,024 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อ Novus One สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ ในราคาที่ 1,000 ยูโร หรือที่ประมาณ 39,214 บาท และคาดว่าจะมีการส่งมอบกันในช่วงกลาง ปี ​​2565 นี้

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand