เปิด Concept Bike Suzuki GSX-R1000 ที่มีต้นแบบมาจาก GSX-RR ปี 1989 | Suzuki Conceptbike GSX-R1000 GSX-RR 1989

เปิด Concept Bike Suzuki GSX-R1000 ที่มีต้นแบบมาจาก GSX-RR ปี 1989

คนบ้าทีมที่ไม่สนโลกการแข่งขันทางการตลาดมากเท่าไหร่กับ Suzuki ซึ่งโมเดล Super Bike ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของทางค่ายไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนกับโมเดล Suzuki GSX-R1000 สุดยอดขวัญใจสายคนบ้าทีม และเมื่อไม่นานมานี้ทางค่ายเองก็ได้เปิดพี่เบิ้มยักษ์ใหญ่ออกมาในโมเดล Suzuki Hayabusa Gen3 มาพร้อมกับขุมกำลัง 4 สูบเรียง 1,339.8cc

ในตอนนี้ก็ได้มีนักออกแบบที่ชื่อ Kardesign ก็ได้มีไอเดียว่าถ้าหากนำเอาโมเดลในตำนานของ Suzuki อย่าง GSX-RR ในปี 1989 มาปรับโฉมให้อยู่ในร่างของ GSX-R1000 จะออกมาในรูปแบบไหน และนี่ก็คือ Concept Bike ที่เขาเองได้คิดค้นขึ้นมา

หน้าตาจะอิงจากโมเดลปัจจุบันเล็กน้อย มีไฟ Daylight ด้านข้างและไฟโปรเจคเตอร์ตรงกลาง ชุดแฟริ่งเป็นแบบ Full Fairing จัดเต็ม หม้อน้ำขนาดใหญ่ มี Winglet แบบเดียวกับรถแข่งในสนาม ระบบช่วงล่างด้านหน้าคาดว่าจะเป็นของเดิม แต่สวิงอาร์มหลังนั้นเป็นแบบอาร์มเดี่ยวหรือโปรอาร์ม มีอกลางหรือการ์ดเครื่องยนต์ด้านล่าง ท่อออกใต้ท้องรถ ส่วนท้ายมีความคล้ายกับตัวแข่งอย่าง GSX-RR ของ Team Suzuki Ecstar แน่นอนว่าเรื่องเฉดสีนั้นยกมาจากต้นแบบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องของเฉดสี และโลโก้ RR

นี่เป็นเพียงแค่ Concept Bike ที่ทาง Kardesign ได้ออกมามาเสนอแนวคิดให้ได้ชมเพียงเท่านั้น อย่างไรก็ตามในอนาคตย่อมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ต้องมารอลุ้นกันว่าถ้า Suzuki จะเปิดตัว GSX-R1000 ในเจนใหม่รูปร่างหน้าตาจะออกมาเป็นแบบไหน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Kardesign

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand