Valentino Rossi เข้าสู่วงการ E-Bike ด้วยโมเดล VR46 MTB Range |

Valentino Rossi เข้าสู่วงการ E-Bike ด้วยโมเดล VR46 MTB Range

เชื่อได้เลยว่าชาว Biker ไม่มีใครไม่รู้จัก Valentino Rossi ที่ไม่ได้เป็นเหมือนเพียงเจ้าพ่อแห่งวงการมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่เขาเปรียบเสมือนเป็นเครื่องหมายทางการค้าไปแล้ว ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่คอยหนุนพ่อหมอมาตลอดอย่าง Monster Energy, Oakley, GoPro, Dainese และ AGV แทบจะไม่เคยเห็นแบรนด์อื่น ๆ นอกจากนี้ อย่างไรก็ตาม Vale ก็มีความคิดที่จะสร้างสินค้าออกมา 1 ชิ้นขึ้นในนามของแบรนด์ตัวเอง

เรารู้กันดีว่าสินค้าของ Vale นั้นก็จะมาจากอุปกรณ์เสริมและป้องกันการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อย่าง AGV และ Dainese แต่ในครั้งนี้ Vale จะสร้างรถจักรยาน E-Bike เป็นจักรยานที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าของแบรนด์ VR46 ในโมเดล VR46 e-MTB ได้รับการพัฒนาร่วมกับ MT Distribution ผู้เชี่ยวชาญด้าน e-mobility โดยจะมาในรุ่น Premium และ Limited Edition

รุ่นพิเศษจะมีส่วนประกอบคาร์บอนและกระปุกเกียร์ไร้สาย MT Distribution จะผลิตเพียง 46 คันเพียงเท่านั้น และแต่ละคันจะมาพร้อมกับใบรับรองผลิตภัณฑ์ของแท้ที่ลงนามโดยแชมป์โลก 9 สมัยอย่าง Valentino Rossi เอาไว้ แต่ทั้ง 2 รุ่น Premium และ Limited Edition ก็จะมีสเปกมอเตอร์ไฟฟ้าแบบเพียวกัน

ทั้ง 2 รุ่น จะใช้ล้อ หลังขนาด 27.5 นิ้ว ขอบล้อด้านในกว้าง 35 มม. และล้อหน้าขนาด 29 นิ้ว พร้อมยางหุ้มขอบล้อด้านในขนาด 30 มม. หุ้มยาง Pirelli Scorpion E-tires ระบบกันสะเทือนขนาด 160 มม. ขนาดแกนใน 205/67.5 มม. ตัวแบตเตอรี่จะติดตั้งอยู่บันไดหรือที่ปั่น เพื่อลดจุดศูนย์ถ่วงและเพิ่มความแข็งแกร่งของเฟรม คาดว่าจะใช้ระบบปั่นไฟไปในตัวด้วย

อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะเข้ามาสนับสนุน VR46 MTB Range ได้แก่ Bosch, Pirelli, Ohlins, Sram/Rock Shox, Fulcrum, Crankbrothers, Technomousse และ Ochain ในเรื่องของรายละเอียดมอเตอร์นั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการแต่ VR46 และ MT Distribution จะเปิดเผยสเปก ราคา และความพร้อมใช้งานของ Premium และ Limited Edition MTBs ที่งาน EICMA 2021 ในเดือน พฤศจิกายน นี้!!!


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand