สื่อตี รอสซี กลับยามาฮ่าวีกหน้า | วาเลนติโน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 สิงหาคม 2555 16:37 น.
       บรรดาสื่อแดนมะกะโรนี ตีข่าวหนาหูว่า วาเลนติโน รอสซี นักบิดอดีตแชมป์โลก 7 สมัย ชาวอิตาเลียน เตรียมแถลงข่าวกลับไปบิดให้กับ ยามาฮ่า เป็นคำรบที่สอง ในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ หรือ โมโตจีพี สนามที่ 11 ของฤดูกาล ที่อินเดียนาโพลิส สัปดาห์หน้า

nOw_hOw
รอสซี รียูเนียน?

       นักบิดวัย 33 ปี ไม่ประสบความสำเร็จใดๆ หลังย้ายจาก ยามาฮ่า มาอยู่กับ ดูคาติ ตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงฤดูกาลนี้ รอสซี ได้สัมผัสโพเดียมเพียง 2 ครั้งในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ (2011-12) จนมีข่าวลือสะพัดไปทั่วว่า เจ้าตัวเตรียมโบกมือลา ดูคาติ กลับไปอยู่กับ ยามาฮ่า
       
       แม้เจ้าตัวจะอุบเงียบมาตลอด แต่ล่าสุด บรรดาสื่อในอิตาเลียน อาทิ กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต หรือ สปอร์ตมีเดียเซ็ต พร้อมใจกันรายงานอย่างหนักหน่วง ว่า ภายในสัปดาห์หน้า รอสซี จะตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงการกลับไปร่วมทีม ยามาฮ่า อีกครั้ง ก่อนที่ศึกโมโตจีพี สนามต่อไป “เรดบูลล์ อินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์” จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ที่สหรัฐอเมริกา
       
       รายงานข่าวระบุว่า รอสซี จะได้รับสัญญาเป็นเวลา 2 ปี และเตรียมหันมาบิดรถรุ่นใหม่ YZF-R1 ร่วมกับ ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสเปนเจ้าของตำแหน่งจ่าฝูงในตารางชิงแชมป์โลกคนปัจจุบัน ซึ่งรอสซี จะเข้ามาแทนที่ตำแหน่งของ เบน สปีส์ ที่ประกาศเตรียมอำลาทีมยามาฮ่า หลังจบฤดูกาลนี้
       
       ทั้งนี้ สื่อยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ช่วงเวลาที่ “เดอะ ด็อกเตอร์ส” จะแถลงเรื่องอนาคตของตัวในวันที่ 15 ส.ค.โดยประมาณนั้น เป็นวันเดียวกับที่นักบิดแชมป์โลก 7 สมัย ตั้งโต๊ะแถลงย้ายไปอยู่กับ ดูคาติ เมื่อ 2 ปีก่อนอีกด้วย ซึ่งต้องรอดูว่าสุดท้ายแล้ว จะเป็นจริงตามกระแสข่าวลือที่ว่าหรือไม่