Rider / Delivery ต้องระวัง!!! Apple เตือนยึด iPhone กับรถเครื่องยนต์สูงทำให้ระบบกล้องเสียหาย |

Rider / Delivery ต้องระวัง!!! Apple เตือนยึด iPhone กับรถเครื่องยนต์สูงทำให้ระบบกล้องเสียหาย

เป็นที่ทราบกันดีว่าการทำให้ผู้จัดส่งของมีความสะดวกสบายที่สุดนั้นคือการที่ไม่ควรที่จะถือมือถือไปด้วยขับรถไปด้วย จึงจำเป็นต้องยึดมือถือไว้ติดกับตัวแฮนด์ของรถ แต่รู้หรือไม่ว่า การทำแบบนั้นอาจจะทำให้ระบบกล้องเสียหายก็เป็นได้

Apple เพิ่มข้อมูลใหม่ในหน้า Support ระบุว่าระบบ OIS ที่กันภาพสั่น และระบบปิด AF ในกล้องของ iPhone อาจได้รับความเสียหาย ในกรณีที่อุปกรณ์ได้รับแรงสั่นสูงบนความถี่ระดับหนึ่ง ส่งผลต่อคุณภาพของการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ จึงแนะนำให้ผู้ใช้งานหลีกเลี่ยงสถานการณ์ดังกล่าว

ยิ่งกำลังเครื่องยนต์สูง Apple เตือนว่าควรยิ่งหลีกเลี่ยงเพราะการสั่นของเครื่องยนต์นั้นมีความถี่สูงมาก และจะสะเทือนขึ้นมาบริเวณแฮนด์ ขนาดแขนของเราเองก็ยังมีเมื่อยมีล้าและยิ่งเป็นมือถือยิ่งได้รับแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์มาแบบเต็ม ๆ ส่วนถ้าเป็นรถสกู๊ตเตอร์หรือเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็ก ทาง Apple เองก็ยังไม่เคลมได้ว่าจะปลอดภัยต่อมือถือ แต่ก็แนะนำว่าถ้าเลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยงเพื่อลดความเสี่ยงด้วยเช่นกัน

ระบบ OIS ที่ว่านี้จะอยู่ใน iPhone รุ่น 6 Plus เป็นต้นไป ส่วนฟีเจอร์ AF ระบบปิด มีตั้งแต่ iPhone XS เป็นต้นไป ยกเว้น iPhone SE รุ่นที่สอง


ขอขอบคุณที่มาจาก : MacRumors , Blognone

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand