Tesla ได้ออกเสนอแนวคิด E-Bike รถมอเตอร์ไซค์แห่งอนาคต |

Tesla ได้ออกเสนอแนวคิด E-Bike รถมอเตอร์ไซค์แห่งอนาคต

Ash Thorpe นักออกแบบชาวแคลิฟอร์เนียลองนึกภาพว่ารถมอเตอร์ไซค์ของ Tesla จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรหากบริษัทตัดสินใจที่จะสร้าง ในความร่วมมือกับ Carlos Colorsponge กับแนวคิดใหม่นี้มีชื่อว่า "The Sokudo"

ก่อนหน้านี้เราก็ได้เห็นข่าวใหญ่พอสมควรที่ Tesla ได้มีรถกระบะที่มีชื่อว่า Cyber Truck ที่หน้าแตกไม่เป็นท่าเมื่อเจ้าตัวอย่าง Elon Musk อยากทราบความแข็งแรงของกระจกเลยจับค้อนมาหวด ผลปรากฎว่าแตกไม่เป็นท่าและโปรเจคนั้นก็หายไปหลังจากจบงานแถลงนั้น

และจะเป็นอย่างไรถ้าหาก Tesla ได้ขอแก้ตัวกับแนวคิดของรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า กับการออกแบบที่ออกไปทาง Cyberpunk แบบเดียวกันกับ Cybertruck ซึ่งตัวรถคันนี้จะถูกสร้างขึ้นจาก Carbonfiber ทั้งหมด เฟรมอลูมิเนียม ตัวยางเป็น Michelin Slicks จานเบรกขนาดใหญ่ สวิงอาร์มเป็นหน้าตาอย่างไรอันนี้ก็ไม่รู้เช่นกัน

แนวคิดนี้เป็นเพียงแค่การสมมติฐานของ Tesla เพียงเท่านั้น ในอนาคตอาจจะมีแนวทางอื่น ๆ หรือรูปแบบอื่น ๆ มาให้เห็นกันก็เป็นได้ เชื่อว่า Tesla นั้นต้องเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้อยู่พอสมควรเพราะว่าในปัจจุบันค่ายรถต่าง ๆ ก็เริ่มหันมาพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของค่ายตัวเองแล้ว บริษัทเจ้าพ่อยานยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla ไม่น่าจะพลาดเรื่องนี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand