Triumph เผยรายละเอียด New Speed ??Triple 1200 RR ก่อนเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ |

Triumph เผยรายละเอียด New Speed ​​Triple 1200 RR ก่อนเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

ในตอนนี้ Nakedbike ที่มีพื้นฐานเดิมจาก Sportbike เริ่มมีมากขึ้นเรื่อย ๆ เพียงแค่ผู้พลิตยกเครื่องยนต์เดิมจาก Naked โมเดลนั้นมาปรับโฉมให้อยู่ในรูปแบบของ Sport ยกตัวอย่างเช่น Yamaha ที่แต่เดิมมีพื้นฐานของ Yamaha YZF-R6 แต่ก็มีเครื่องยนต์ของ MT-07 ก็จับมาแปลงออกมาให้อยู่ในรูปแบบของ Sport ออกมาเป็น Yamaha YZF-R7 หรือทางค่าย KTM ที่ได้มี RC 8C รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่ได้พื้นฐานเครื่องยนต์จาก 890 Duke และได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งในรายการ MotoGP อย่าง RC16

ทาง Triumph เองก็ได้ออกมาใช้กลยุทธนี้บ้างเมื่อได้มีประกาศว่าจะมีการเปิดตัว Speed ​​Triple 1200 RR อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กันยายน 2564 ก็เป็นเวลาในอีกไม่นานนี้ และล่าสุดทาง Triumph ก็ได้ออกมาปล่อยตัวอย่างเผยให้เห็นรายลายเอียดของตัวรถเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เราได้ตื่นเต้นกันเล่น ๆ

ในช่วงของวินาทีที่ 29 เราจะได้เห็นตัวรถแบบเต็ม ๆ แน่นอนว่าตัวรถนั้นไม่ได้ออกมาเป็นแบบ Sport จ๋าแบบเดียวกับ Triumph Daytona 765 จะออกไปทาง Cafe Racer ส่วนใหญ่เพราะด้วยเอกลักษณ์ของไฟหน้าที่เป็นดวงกลมขนาดใหญ่ พร้อมกับชุดแฟริ่งด้านหน้าที่เป็นแบบ Bullet หรือหัวกระสุน และทาง Triumph ก็ยังคงความคลาสสิกไว้ด้วยตัวถังทรงหยดน้ำ พร้อมกับโช๊ตหน้าที่เป็นแบบหัวกลับหรือว่า Upsidedown

แน่นอนว่าโทนสีหรือเฉดสีของตัวรถนั้นจะเน้นไปทาง สีแดง-ดำ หรือไม่ก็ แดง-เงิน(ตะกั่ว) เครื่องยนต์นั้นยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดออกมาเป็นทางการแต่อย่างใด  แต่ถ้าฟังจากเสียงตอนท้ายแล้วเชื่อได้เลยว่าเครื่อยนต์เป็นแบบ 3 สูบ อ้างอิงจากโมเดล 1200 ที่มีอยู่ของ Triumph อย่าง Triumph Speed Triple 1200 RS จะเป็นเครื่องยนต์แบบ 3 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ DOHC 12 วาล์ว 1,160cc มีอัตราส่วนกำลังอัดที่ 13.2:1 ให้แรงม้าสูงสุด 177 แรงม้าที่ 10,750 รอบ มีแรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตรที่ 9,000 รอบ เกียร์ 6 สปีด

ก็ถือว่าเป็นมิติใหม่ของทาง Triumph ที่ได้สร้าง Sport Cafe Racer ออกมาในพิกัด 1200 แทนที่จะเป็น Sport Fullfairing แบบเดียวกับ Daytona 765 การเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 14 กันยายน 2564 พร้อมกับเปิดราคา ถึงแม้ว่าโมเดลนี้ไม่อาจจะต้านทางกับเจ้าตลาดใหญ่อย่าง Ducati Panigale V4, Yamaha R1M หรือ BMW S 1000 RR ได้ แต่เชื่อว่า Triumph เองก็ต้องมีไม้เด็ดสำหรับโมเดลนี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand