BMW i Vision AMBY เสือภูเขาจากใบพัดสีฟ้าสุดล้ำ |

BMW i Vision AMBY เสือภูเขาจากใบพัดสีฟ้าสุดล้ำ

พักหลังนี้จะเห็นได้ว่า BMW ทุ่มเทให้กับการพัฒนาแนวคิดที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่ ที่เห็นได้ชัดก็จะมี CE-04 ที่ได้เป็นกระแสฮือฮากันอยู่พักใหญ่ และอีกรุ่นน้องเล็กที่ตามมาติด ๆ อย่าง CE-02 ก็กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา BMW ก็ได้มีไอเดียว่าถ้าหากเป็นจักรยานเช่นจักรยานเสือภูเขาที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าหละ จะเป็นไปได้หรือไม่?

หลังคอนเซ็ปท์นี้ได้หลุดออกไป BMW ก็ได้เริ่มเดินหน้าพัฒนาจักรยานเสือภูเขาที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าออกมาที่เรียกกันว่า BMW Motorrad i Vision AMBY ซึ่งเป็นจักรยานเสือภูเขาไฟฟ้า คำว่า AMBY มาจากคำว่า Adaptive and Mobility ซึ่งเป็นสิ่งที่ BMW ลงทุนอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ก็ได้มีโมเดลที่เป็น Vision AMBY ที่เป็นจักรยานไฟฟ้าสไตล์จะออกไปทาง Trial เปิดตัวออกมาและก็ได้อยู่บนเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของ BMW เรียบร้อยแล้ว

ในเรื่องของการออกแบบของ i Vision AMBY รูปทรงจะเป็นเสือภูเขาอย่างชัดเจนซึ่งต่างจาก Vision AMBY ที่ออกไปทาง Trial เส้นสายมีความโฉบเฉี่ยว เน้นน้ำหนักที่เบาและเพรียวบางมีความสปอร์ตอยู่เล็กน้อย และเน้นการควบคุมที่ง่ายเป็นหลัก

โหมดการใช้งานก็มีให้ถึง 3 โหมดด้วยกันซึ่งเป็นโหมดจำกัดความเร็วของการขับขี่ที่มีทั้งช้าไปจนถึงเร็วสุด ระดับแรกจะสามารถทำความเร็วได้ที่ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระดับที่ 2 จะทำความเร็วได้ที่ 45 กิโมเมตรต่อชั่วโมง และระดับที่ 3 เร็วสุดจะทำความเร็วได้ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของผู้ใช้งานด้วยเช่นกัน

ไม่เพียงแต่เท่านั้น BMW ยังได้ยัดเทคโนโลยีสุดล้ำเข้าไปทั้งระบบเชื่อมต่อกกับมือถือผู้ใช้งานเพื่อจดจำการใช้งานและบันทึกระยะทางการใช้งานของผู้ใช้ และยังมีระบบความปลอดภัยโดยตัวแอปพลิเคชั่นจะจดจำใบหน้าของผู้ใช้งานเพื่อสามารถปลดล็อกและเริ่มใช้งานจักรยานไฟฟ้าได้

อาจจะเป็นเรื่องยากนิดหน่อยที่จะให้ i Vision AMBY เข้ามาตีตลาด LEV ที่มีคู่แข่งอยู่แล้วมากมาย แต่ก็ถือว่าเป็นแนวคิดที่แปลกใหม่ในวงการรถจักรยานไฟฟ้าที่จะให้ผู้ใช้ได้ออกกกำลังกายไปด้วย เหมาะกับการใช้งานในเมืองที่มีสภาพการจารจรที่ติดขัด


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand