Maverick Vinales ตัดชุดพร้อมแข่ง ที่สนาม Aragon กับทีม Aprilia |

Maverick Vinales ตัดชุดพร้อมแข่ง ที่สนาม Aragon กับทีม Aprilia

รวดเร็วทันใจ สัญญามีผลทันทีเมื่อยืนยันพร้อมแข่งราวกับซื้อรถมือ 2 สภาพพร้อมขับ. Maverick Vinales ได้โอกาสเข้าร่วมทีม Aprilia และมีผลได้ทำการลงแข่งขันทันทีที่สนาม Aragon ในวันที่ 12 กันยายน นี้ หลังจากที่ได้ทดสอบกับรถ RS-GP เพียงแค่ 2 วัน

ในเรื่องของเวลาการทดสอบต่อรอบยังไม่นิ่งมากนักแต่ Vinales ก็มีความสุขและสบายใจมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเมื่อได้ควบเครื่องยนต์แบบ V4 ถึงแม้ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาจะคุ้นชินกับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงจากประเทศญี่ปุ่นก็ตาม

"เมื่อวลาการทดสอบมาถึง ฉันรู้สึกกดดันมากและรู้สึกประหม่า ฉันต้องใช้เวลากันมันค่อนข้างนานเพื่อที่จะปรับสภาพของตัวฉันให้เข้ากับรถ เพราะฉันเองก็แข่งด้วยเครื่องยนต์ 4-inline มาตลอด ฉันไม่รู้ว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร"

"แต่ในทางกลับกัน ฉันเองก็รู้สึกประหลาดใจในเครื่องยนต์ใหม่ที่มันสามารถปรับเปลี่ยนอะไรได้อีกหลากหลาย มันง่ายต่อการใช้งานและใช้ในการแข่งขันในระยะยาว เรื่องของการทำเวลาต่อรอบที่ทำได้อยู่ที่ 1'32.4 ซึ่งมันก็ไม่เลวเลย ซึ่งใกล้เคียงมาตรฐานของ Ducati" Maverick Vinales กล่าว

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า Top Gun จะลงแข่งให้กับ Aprilia ในฤดูกาลหน้าแต่ไม่เลยมันเร็วหกว่าที่คิด วันที่ 12 กันยายน 2564 ที่สนาม Aragon และสุดท้ายนี้ยังกล่าวอีกว่า "บางทีมันอาจจะเร็วเกินไปจนฉันเองยังไม่พร้อมและยังไม่รู้สึกว่าเป็นหนึ่งเดียวกับรถ แต่การที่ได้ร่วมทีมกับ Aleix Espargaro เชื่อว่ามันจะช่วยทำให้ฉันเร็วขึ้นไปอีกกับ RS-GP คันนี้"  Maverick Vinales กล่าวทิ้งท้าย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.motogp.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand