Triumph Motorcycles เปิดตัว Tiger 1200 Prototype ใหม่ พร้อมเปิดตัวเร็วๆ นี้!!! |

Triumph Motorcycles เปิดตัว Tiger 1200 Prototype ใหม่ พร้อมเปิดตัวเร็วๆ นี้!!!

เป็นกระแสอยู่พักใหญ่ ๆ แล้วกับ Triumph Tiger 1200 รถในสไตล์ Adventure Bike ตัวใหม่ในพิกัด 1200cc ของทางค่ายผู้ดีอังกฤษอย่าง Triumph ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีกระแสของโมเดลอื่น ๆ ของทางค่ายอย่าง Speed ​​Triple 1200 RR Prototype และ Tiger Sport 660

ในตอนนี้ Triumph Tiger 1200 รุ่น Prototype ก็ได้ออกมาทำการทดสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ทาง Triumph ตัดสินใจเปิดตัวโฉม 1200cc ออกมานั้นเป็นเพราะเมื่อปี 2019 โมเดล Tiger 900 ได้รับความนิยมอย่างล้มหลามนั่นเอง และก็เป็นการพูดกันปากต่อปากว่าถ้าหากทาง Triumph ทำโมเดล 1200cc ออกมาโดยใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกันกับ speed triple 1200 rs ก็น่าจะดี Triumph ไม่รอช้าก็จัดให้เลย

ถึงแม้ข่าวจะกระโจมไปทาง Tiger 1200 Prototype มากกว่าแต่ Triumph ก็ไม่ได้ทิ้งโมเดลมิดเดิ้ลเวทอย่าง Triden 660 ไปแต่อย่างใด ยังคงพัฒนาและผลักดันอยู่เรื่อย ๆ

ในเร็ว ๆ นี้เชื่อว่าสาย Adventure ทั้งหลายต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยกับโมเดล Tiger 1200 นี้อยู่อย่างแน่นอน เพราะอย่างที่บอกไปข้างต้นว่า Triumph ได้มีการนำมาทดสอบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่รู้เป็นที่แน่ชัดว่าจะมีสีอะไรบ้าง เท่าที่มองเห็นได้นั้นคือชุดหน้าที่กว้าง ไฟหน้าที่เป็น LED ที่มีขนาดใหญ่ ว่ากันว่าตัวเครื่องยนต์นั้นจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นรอบต่ำและมีแรงกดพิเศษในรอบสูง ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเครื่องยนต์ของ Triumph เอง

ตัวถังเพรียวบางและเรียบมีการควบคุมที่ง่าย เชื่อว่า Triumph มีความตั้งใจที่จะท้าชนผู้ผลิตรถ Adventure Bike รายใหญ่จากเยอรมันอย่าง BMW ที่มีตระกูล GS อย่างแน่นอน ซึ่งไม้เด็ดของ Tiger 1200 นั้นจะมีในเรื่องของ น้ำหนักที่เบาและขุมกำลังในรอบต้นของเครื่องยนต์ที่จัดจ้านกว่าใคร ก็ต้องมารอชมกันว่าจะเด็ดจริงอย่าที่บอกไว้หรือไม่ การเปิดตัวอาจจะมีในเร็ว ๆ นี้

และมีลางสังหรณ์ว่าในประเทศไทยเองนั้นก็มีลุ้นที่จะมีการเปิดตัวของ Triumph Tiger 1200 ด้วยเช่นกัน ในเรื่องของราคาและสเปกเครื่องยนต์นั้นถ้าได้ความคืบหน้าอย่างไร เราจะกลับมาอัพเดตให้กับเพื่อน ๆ อีกครั้งหนึ่ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.bikesrepublic.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailan