เปิดตัวอย่างเป็นทางการ KTM RC390 2022 พร้อมระบบกันสั่นสะเทือน WP Apex และระบบ ABS |

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ KTM RC390 2022 พร้อมระบบกันสั่นสะเทือน WP Apex และระบบ ABS

ก็ได้ออกมาเปิดตัวแล้วเป็นที่เรียบร้อยกับค่ายส้มจี๊ดอย่าง KTM ที่ได้มีข่าวว่าจะมี Sport Bike ในพิกัด 400cc ออกมาแบบ All New ที่เปลี่ยนโฉมใหม่หมดอย่าง RC390 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เผยภาพ Spy Shot ออกมาเป็นครั้งคราว และในโฉมของ 2022 ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่หลายจุดพอสมควรเลยทีเดียว

RC390 2022 แต่เดิมทีนั้นไฟหน้าจะมาแบบไฟโปรเจคเตอร์คู่มาในโฉมนี้ KTM ได้จับมาเปลี่ยนใหม่ให้เป็นไฟหน้าแบบชิ้นเดียว ลวดลายการออกแบบนั้นอ้างว่าได้แรงบันดาลใจมากจากรถแข่งในรุ่นใหญ่ระดับโลกอย่าง MotoGP และนำมาอยู่ใน RC390 2022 นี้

ตัวรถมีความเล็กกะทัดรัด การออกแบบแฟริ่งนั้นแสนจะเรียบง่ายดูสบายตาตามสไตล์ของ KTM มีเหลี่ยมสันอยู่นิดหน่อย เพราะทาง KTM มีความตั้งใจให้ RC390 2022 คันนี้มีการขับขี่ที่ง่ายและคล่องตัวสูง แต่ไม่ลดสมรรถนะของกำลังเครื่องยนต์

KTM ได้ทำวิจัยกับโมเดลใหม่นี้แล้วว่าได้มีการปรับตำแหน่งการนั่งและตัวแฟริ่งใหม่ทำให้มีอากาศพลศาสตร์มากขึ้นด้วยกระบวนการคำนวณไดนามิกของ (CFD) และยังไหลเวียนอากาศให้ช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้ดีอีกด้วย ไม่เพียงแต่เท่านั้น KTM ยังได้นำเทคโนโลยีของ MotoGP มาพัฒนาต่อให้เราได้สัมผัสถึงอารมณ์ของ Racing Bike ที่แท้จริงโดยตัวเฟรมนั้นมีน้ำหนักเบาลงอีก 1.5 กิโลกรัม ล้อเบากว่าเดิม 3.4 กิโลกรัม และคาลิปเปอร์ที่เบากว่าเดิมอีก 1 กิโลกรัม รวม ๆ แล้วน้ำหนักที่หายไปทั้งหมดจากโมเดลเดิมคือ 5.9 กิโลกรัม ถือว่าไล่น้ำหนักเบาลงได้อย่างดีเลยทีเดียว ไม่เพียงแต่เท่านั้น KTM ยังให้ของดีเพิ่มเข้ามาอีกอย่างโช๊คหน้าที่เป็นแบบ Upsidedown ของ WP Apex รวมไปถึงโช๊คหลังด้วยเช่นกันสามารถปรับระดับได้ตามใจชอบ

ตัวเครื่องยนต์นั้น KTM RC390 2022 ได้ผ่านข้อกำหนดค่าไอเสีย Euro5 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นเครื่องยนต์แบบ 1 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 วาล์ว ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด รายละเอียดย่อยของโฉมใหม่นี้ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่ว่ากันว่าจะมีแรงบิดและแรงม้ามากขึ้นกว่าเดิมถึง 40% เลยทีเดียว

KTM RC390 2022 อาจจะเป็น Sport Bike ขนาดเล็กที่มีเทคโนโลยีมากที่สุดก็เป็นได้ จะมีอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับผู้ขับขี่ต่าง ๆ ที่มีอยู่ในรถ Sport Bike พิกัดที่สูงกว่า หน้าจอเป็นแบบ TFT และยังมี SUPERMOTO ABS , Lean Angle Sensitive Cornering ABS , Cornering MTC , Slipper/Assist Clutch และ Quickshifter+ ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่จะให้มาอยู่ใน KTM RC390 2022


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com http://www.visordown.com http://www.bikesrepublic.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand