คู่หู Aprilia พร้อมลุย Aleix Espargar? และ Maverick Vi?ales เตรียมเซ็ตรถพร้อมแข่งในเร็ว ๆ นี้ |

คู่หู Aprilia พร้อมลุย Aleix Espargaró และ Maverick Viñales เตรียมเซ็ตรถพร้อมแข่งในเร็ว ๆ นี้

ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่สุดของ Aprilia ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาที่ Aleix Espargaró สามารถคว้าโพเดียมแรกให้กับ Aprilia ได้หลังจากมีความพยายามปรับตัวปรับรถมาประมาณ 5 ปี ซึ่ง Aleix Espargaró ได้สัมผัสรถของ Aprilia ครั้งแรกในปี 2007 ในรายการ 250cc อยู่ 3 ปี และกลับมาขับให้อีกครั้งในปี 2017

ส่วน Maverick Viñales เองหลังจากฉีกสัญญากับทางทีมโรงงาน Yamaha แล้วก็ได้โพสใน IG ส่วนตัวว่า Back to school ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีนั้น Viñales ได้เข้าสู่วงการโดย Aprilia ในปี 2011 ในรุ่น 125cc และมีคะแนนสะสมรวมอยู่อันดับที่ 3 และจุดพีคที่สุดของเขาคือสามารถคว้าแชมป์โลกในรายการ Moto 3 ให้กับทีม KTM ด้วยวัย 18 ปี เพียงเท่านั้น

ทั้ง 2 คนนี้ความความสัมพันธ์กันอย่างไรถึงได้สนิทกันขนาดนั้น แน่นอนว่าในปี 2015-2016 ทั้ง 2 คน Aleix Espargaró และ Maverick Viñales ได้เป็นทีมเมทร่วมกันในทีม Suzuki ถ้าหากว่าเทียบเรื่องผลงาน Viñales ค่อนข้างที่จะมีผลงานดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ในปี 2015 เขาเองได้มีคะแนนสะสมรวมอยู่ที่ 97 คะแนนอยู่อันดับที่ 12 ในปีต่อมา 2016 ความพยายามของเขาได้ทำให้คว้าตำแหน่งหัวแถวเก็บคะแนนรวมมาตลอดจนได้มีคะแนนรวมถึง 202 คะแนน จบอันดับที่ 4 ของตาราง

หลังจากนั้นทั้ง 2 คนก็ต่างแยกย้างไปทางที่ดีของตัวเอง Aleix Espargaró ก็ได้มาอยู่ทีม Aprilia จนถึงปัจจุบัน ส่วน Maverick Viñales ก็ได้มาอยู่ทีมใหญ่อย่าง Yamaha สุดท้ายทั้ง 2 ก็ได้กลับมาโคจรพบกันอีกครั้งในทีม Aprilia

ต้องยอมรับเลยว่ารถของ Aprilia นั้น Aleix Espargaró เป็นคนเดียวที่สามารถขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด และถ้ายิ่งได้เพื่อนเก่าอย่าง Maverick Viñales เข้ามาร่วมพัฒนารถด้วยอีกคน MotoGP คงสนุกขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าอย่างแน่นอน


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand