Moto Morini X-Cape 650 เตรียมเปิดตัวที่ยุโรปเร็วๆ นี้ พร้อมเปิดเผยราคา |

Moto Morini X-Cape 650 เตรียมเปิดตัวที่ยุโรปเร็วๆ นี้ พร้อมเปิดเผยราคา

Moto Morini X-Cape 650 ซึ่งเป็นจักรยานยนต์ผจญภัยที่ออกแบบโดยชาวอิตาลีและผลิตในจีน เปิดตัวครั้งแรกในงาน EICMA 2019 โดยขณะนี้บริษัทได้ว่าจ้างบริษัทภายนอกในการผลิตรถจักรยานยนต์ของตนในประเทศจีน ทำให้สามารถนำเสนอราคาที่ไม่สูงมากและเอื้อมถึงกันได้ง่าย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคู่แข่งรถในสไตล์ Adventure ในคลาส Middleweight นั้นมีอยู่มากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Yamaha Ténéré 700 , Aprilia Tuareg 660 และ Kawasaki Versys 650 ซึ่งทาง Moto Morini พยายามสร้าง X-Cape 650 ให้เข้าไปตีตลาด  Adventure คลาส Middleweight ในยุโรปให้เร็วที่สุด

ในเดือนพฤษภาคมของปีนี้ Moto Morini ได้จัดงานเปิดตัวและจัดแสดง X-Cape 650 ในระหว่างการเปิดตัว ได้มีการเปิดเผยคุณสมบัติทางเทคนิคและสเปกของโมเดลนี้อยู่เล็กน้อย เครื่องยนต์มาในพิกัด 650cc สามารถสร้างกำลังเครื่องยนต์ได้ที่ 60 แรงม้า จากวิดีโอที่เผยแพร่ทางออนไลน์ จะเห็นได้ชัดเจนว่าเครื่องยนต์มีเพลาข้อเหวี่ยง 180 องศาซึ่งคล้ายกับที่เราพบใน Versys 650 ไม่ได้มีกำลังสูงเท่ากับ Yamaha Ténéré 700 อย่างแน่นอน

X-Cape มีจอแสดงผล TFT แบบสี การเชื่อมต่อ Bluetooth และระบบตรวจสอบแรงดันลมยางในตัว และขึ้นทะเบียนให้เป็นรถที่เหมาะกับผู้ขับขี่ที่ผ่านการทดสอบขับขี่ประเภท A2

Moto Morini X-Cape 650 ใหม่จะเริ่มเข้าสู่โชว์รูมทั่วยุโรปในเดือนตุลาคมปีนี้ อันที่จริง Moto Morini ก็ได้ออกมาเปิดจองกันอยู่พักหนึ่งแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายในอิตาลี ราคานั้นจะอยู่ที่ 7,290 ยูโร หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ราว ๆ 284,000 บาท นั่นเอง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand