เอ.พี.ฮอนด้า ส่ง สกู๊ปปปี้ไอ ยุค ใหม่ ซ่า เจาะตลาด วัยรุ่น | new,scoopy

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 พฤษภาคม 2555 12:46 น.

       เอ.พี. ฮอนด้า ลุย ออล นิว ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ 2012 ดีไซน์ใหม่หมดรอบคัน เจาะตลาดวัยรุ่นไทยด้วยคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นเต็มพิกัด ภายใต้คอนเซปต์ “ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ยุคใหม่ ซ่า...นิยม” ปฏิวัติความเท่ด้วยไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์แท้พร้อมวงแหวนสีฟ้าสุดล้ำ เป็นครั้งแรกในวงการรถเอ.ที.แฟชั่น โคมไฟหน้าและท้ายแบบบิลท์อิน สอดรับกับรูปทรงสไตล์โมเดิร์นเรโทรที่ปราดเปรียวยิ่งกว่าเดิม แฝงความสนุกซ่าด้วยกราฟฟิกรอบคันแบบใหม่ ถึง 3 สไตล์ 10 คู่โทนสี มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะเทคโนโลยีหัวฉีดยอดอัจฉริยะ PGM-FI ที่ได้รับการพัฒนาสู่ยุคที่ 4 ให้อัตราประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 53 กิโลเมตร/ลิตร (ตามมาตรฐาน ECE40MODE) สนนราคา เริ่มต้นที่ 45,000 บาท พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 300,000 คันต่อปี
       
       นาย จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ทันทีที่ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปี 2009 เราก็ได้พบกับกระแสตอบรับที่แรงเกินคาดจากวัยรุ่นทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว ซึ่งภายในระยะเวลาเพียง 1 ปีให้หลัง ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอก็กลายเป็นรถเอ.ที.ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในเมืองไทย โดยเฉพาะในปีที่ 2011 ที่ผ่านมานั้น รถรุ่นนี้สามารถทำยอดจำหน่ายได้มากกว่า 330,000 คัน สูงเป็นอันดับ 1 ในเซกเมนท์รถแบบเอ.ที.และยังคงมีแนวโน้มในการเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่หยุด ยั้ง”

       “ในปี 2012 นี้ ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ ก็พร้อมแล้วที่จะประกาศศักดิ์ดาความเป็นรถเอ.ที.เบอร์หนึ่งของเมืองไทยอีกครั้งด้วยการปรับโฉมใหม่สู่การเป็น ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ ยุคใหม่ ซ่า...นิยม ด้วยดีไซน์ใหม่หมดรอบคัน พร้อมลวดลายกราฟฟิกสุดแนวที่ลงตัวยิ่งขึ้น แบ่งเป็น 3 แบบ 3 สไตล์ เป็นความสนุกใหม่ล่าสุดที่ฮอนด้าได้สรรสร้างออกมาภายใต้แบรนด์แคมเปญ “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหา... อะไรใหม่ๆ” เพื่อวัยรุ่นไทยทั่วประเทศ โดยมี 3 พรีเซนเตอร์ชื่อดังอย่าง เดอะริชแมนทอย, หนูนา-หนึ่งธิดา, และไทยเทเนียม มาเป็นผู้ส่งมอบนิยามความซ่าฉบับใหม่ครั้งนี้ด้วยกัน”
       
       รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ยุคใหม่ ซ่า...นิยม ได้รับการออกแบบในทุกส่วนสู่อีกขั้นของความเท่ ซ่า เหนือใคร เริ่มตั้งแต่ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์แท้ Exclusive Projector Head Light ให้ความสว่างคมชัดทุกเส้นทาง นับเป็นรถแบบเอ.ที.แฟชั่นรุ่นแรกในเมืองไทยที่ใช้ไฟชนิดดังกล่าว โคมไฟใหญ่แบบใหม่พร้อมวงแหวนสีฟ้า “Blue Ring” เข้าชุดแบบรถสปอร์ตสุดหรู, Upper Arm Winker Light ชุดไฟเลี้ยวแบบบิลท์อินบนบอดี้ พร้อมไฟ Position Lamp เท่เกินห้ามใจ, Senior Tail Light ไฟท้ายแบบบิลท์อินโค้งมนลงตัวกับชุดไฟเลี้ยวโคมใส, Chronograph Meter เรือนไมล์สุดเท่แบบมัลติมิเตอร์ดีไซน์ใหม่ รวมทุกฟังก์ชันไว้ในที่เดียวกัน, Helmet-In L Size U-Box ให้พื้นที่มากกว่าเดิมด้วยกล่องเก็บของใต้เบาะขนาดความจุ 15.4 ลิตร สามารถใช้เก็บหมวกกันน็อกแบบเจ็ตได้ทั้งใบ พร้อม Seat Opener สวิทช์เปิด-ปิดช่องเก็บของใต้เบาะด้วยปลายนิ้ว อุ่นใจไปกับเทคโนโลยีแห่งความปลอดภัยครบครันทั้ง Side Stand Switch ตัดการทำงานของเครื่องอัตโนมัติเมื่อเอาขาตั้งลง, Brake Lock Lever ช่วยล็อคล้อขณะจอดเช่นเดียวกับเบรกมือในรถยนต์ และ Key Shutter กุญแจนิรภัยสองชั้นให้ความมั่นใจทุกคร้งที่ต้องจอดรถ

nOw_hOw

       ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ยุคใหม่ ซ่า...นิยม มาพร้อมกับบทบัญญัติความซ่า 3 มาตรา เท่เอาการ ดังต่อไปนี้
       
       · ฮอนด้า สกู๊ปปีไอ Active Boy - Devil Troops กองพันทะลวง FUN ติดดาว
       มันส์เต็มขั้นไปกับกราฟฟิกสุดซ๋า “Dark Devil” เลือกเท่ไปกับคู่สี 3 แบบ ขาว-แดง, น้ำเงิน-ขาว, และดำ-แดง
       
       · ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ Vivid Me - Chic Army หน่วยสืบราชการ “รัก”
       ประดับยศซ่าเฉพาะหน่วยด้วย “Chic Glasses” แว่นใหญ่ไซส์ยักษ์ เริ่ด ชิคไปกับคู่สี 4 แบบ ฟ้า-ชมพู, ชมพู-ดำ, ชมพู-ขาว, และฟ้า-ขาว
       
       · ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ Prestige Guy - Cool Commander กองบัญชาการซ่าสุด
       สมศักดิ์ศรีรุ่นใหญ่ด้วย “Knight Sword” กราฟิกเฉียบ เท่สไตล์ดาบอัศวิน ดูดีเต็มขั้นเหนือชั้นกว่าใครด้วยคู่สี 3 แบบ ดำ-เทา, ขาว-เทา, และแดง-เทา
       
       ในส่วนของกำลังเครื่องยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ยุคใหม่ ซ่า...นิยม มา พร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะแบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (SOHC) ขนาด 108cc. ระบบหัวฉีดยอดอัจฉริยะ PGM-FI ที่ได้รับการพัฒนามาถึงยุคที่ 4 ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงที่สุดถึง 53 กิโลเมตร/ลิตร จากการวัดตามมาตรฐาน ECE40MODE ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ 6 และรองรับน้ำมัน E20 ทนทานกว่าด้วยระบบส่งกำลังแบบ V-Matic Transmission สายพาน V-Belt เสริมใยเหล็ก แข็งแกร่ง รองรับได้กับทุกสภาพถนน
       
       พร้อมกันนี้ ฮอนด้ายังได้จัดทัพอุปกรณ์ตกแต่งไว้มากมายซึ่งจะวางจำหน่ายพร้อมตัวรถภายใต้ แบรนด์ “H2C” เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าของรถได้ปรับแต่ง “สเปกออริจินอลของตัวเอง” ในแบบที่ไม่ซ้ำใคร บ่งบอกไลฟ์สไตล์ที่แท้จริงของผู้ขับขี่

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

       สำหรับแผนงานในการวางจำหน่ายนั้น ฮอนด้าได้เตรียมวางจำหน่าย ออล นิว สกู๊ปปี้ไอ ยุคใหม่ ซ่า-นิยม พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 7 พ.ค. นี้ ด้วยราคาจำหน่ายท้องตลาดโดยประมาณเริ่มต้นที่ 45,000 บาท โดยตั้งเป้าการจำหน่ายที่ 300,000 คันต่อปี พิเศษสุดจำนวนจำกัดสำหรับ 10,000 คันแรก! รับไปเลยทันทีชุด Premium Gift Set ประกอบด้วยเสื้อแจ็คเก็ตโทนสีแมตช์กับตัวรถ และหมวกกันน็อคดีไซน์สุดเจ็บ เพื่อความซ่าตามสไตล์ของผู้ขับขี่ ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. เป็นต้นไปจนกว่าของจะหมด
       
       นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้เตรียมจัดกิจกรรมเปิดตัว ออล นิว ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ยุคใหม่ ซ่า...นิยม ให้ผู้สนใจทดลองขับขี่วัดดีกรีความเท่ในกิจกรรม “ฮอนด้า มันส์สุดขั้ว ลุ้นเชียร์บอลยุโรปยกก๊วน” ทั้ง 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ เริ่มวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค. ที่ลานพลาซ่า สนามราชมังคลาฯ กรุงเทพฯ, วันเสาร์ที่ 12 พ.ค. ที่สนามกีฬากลาง จ.สุราษฏร์ธานี, วันเสาร์ที่ 19 พ.ค. ที่ลานด้านหน้าห้างเซ็นทรัล จ.อุดรธานี และวันเสาร์ที่ 26 พ.ค. ที่เชียงใหม่ฮอลล์ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลาเที่ยงวันเป็นต้นไป พร้อมพบกับโฆษณา ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ยุคใหม่ ซ่า...นิยม ที่กำลังจะออกอากาศได้ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.นี้เป็นต้นไป ติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ฮอนด้า www.aphonda.co.th

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw