MotoE Series ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า BMW M คันแรกในฐานะ Safety Car |

MotoE Series ประกาศเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า BMW M คันแรกในฐานะ Safety Car

เมื่อการแข่งขันของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก ทางผู้จัดก็คำนึงถึงในทุก ๆ เรื่องแม้กระทั่งเรื่องของ Safety Car ที่จะให้เหมาะกับการแข่งขัน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ FIM Enel MotoE World Cup ประกาศออกมาว่าจะมีรถ Safety Car ของทาง BMW ที่ขับเคลื่อนเป็นระบบไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบคันแรกของโลกที่วิ่งในฐานะ Safety Car ในรายการแข่งขัน

Safety Car ใหม่ของ MotoE นั้นใช้ BMW i4 M50 อาจจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Eicma Show ให้ผู้คนได้เห็นกันอย่างชัด ๆ ในเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ทั้งเพลาหน้าและเพลาหลังของ i4 M50 มีมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งให้กำลังขับทั้งหมด 400kW หรือ 544 แรงม้า

การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า BMW รุ่นใหม่ของรายการ MotoE มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 ที่งาน Motorcycle Grand Prix ของออสเตรียในสปีลเบิร์กที่สนาม Red Bull Ring รถใช้ i4 M50 ใหม่นี้จะเข้ามาแทนที่ Safety Car รุ่น BMW i8

“ด้วย BMW i4 M50 เรากำลังเข้าสู่ยุคใหม่และนำเสนอ M-Series ตัวแรกของเราที่มีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ”

"ด้วยความเป็น M BEV รุ่นแรก เรากำลังกำหนดเส้นทางสู่อนาคต ซึ่งการผสมผสานระหว่างยานยนต์สมรรถนะสุดสปอร์ต และมีขุมพลังที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ เรากำลังแสดงให้เห็นว่าทุกสิ่งที่ผู้คนเห็นเกี่ยวกับ M Perfoemance ซึ่งจะเป็นประสบการณ์การขับขี่แบบ M-Series ที่เน้นอารมณ์ด้วยความสปอร์ต พละกำลัง และไดนามิก ทั้งหมดนี้ล้วนอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้”

"ก่อนที่จะได้เจอตัวจริง ผู้คนสามารถรับชมสมรรถนะของตัวรถได้ที่การเปิดตัวในสนาม Red Bull Ring รอบปฐมทัศน์ และอยากให้ทุกคนได้ตัดสินใจก่อที่จะเลือก BMW i4 M50 ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน พฤศจิกายน นี้" Markus Flasch ประธานบริษัท BMW M GmbH กล่าวในแถลงการ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand