'สโตเนอร์' แชมป์เฆเรซ 'ฟีม' เร่งไม่ขึ้นโมโตทู | ฟีม,moto2,moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 เมษายน 2555 18:29 น.
       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีม "ไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทู" แห่งศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ยังประสบปัญหาในการทำความเร็วภายใต้เฟรมรถโมริวากิต่อไป หลังบิดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 26 ในรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่้ผ่านมา ขณะที่เคซีย์ สโตเนอร์ โชว์ฟอร์มสุดยอดบิดคว้าชัยในรุ่นโมโตจีพี
       
       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2012 รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วกันที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน โดยช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.ที่้ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ
       
       โดยในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี ที่มีคิวแข่งขันกันทั้งสิ้น 26 รอบสนาม มีอันต้องยุติลงในรอบที่ 18 หลังกรรมการโบกธงแดงเนื่องจากมีฝนตกลงมา ทำให้ต้องยึดเวลาจากรอบก่อนหน้า (รอบที่ 17) เป็นผลการแข่งขันในเรซนี้ ส่งผลให้ โพล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิช จากทีมพอนส์ ที่เพิ่งจะแซงมาร์ก มาร์เกซ เพื่อนร่วมชาติขึ้นเป็นผู้นำในรอบดังกล่าวคว้าแชมป์ไปครอง ด้วยเวลารวม 30 นาที 12.879 วินาที เฉือนชนะมาร์เกซ ไปเพียง 0.241 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นโธมัส ลูธิ นักบิดสวิสจากทีมอินเตอร์เวทเทน ทำเวลาตามหลังเอสปาร์กาโร 0.483 วินาที
       
       ส่วน "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยที่มีปัญหาตั้งแต่รอบควอลิฟาย ทำให้ต้องออกตัวจากกริดที่ 30 ทำดีที่สุดด้วยการควบรถหมายเลข 14 เข้าเส้นชัยอันดับที่ 26 ช้ากว่าผู้ชนะ 59 วินาที ไร้แต้มติดมืออีกสนาม
       
       ขณะที่ผลการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี 1,000 ซีซี ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 27 รอบสนาม เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกคนล่าสุดจากทีมเรปโซลฮอนด้า ที่แม้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 ในแถวที่ 2 แต่ก็ยังสามารถควบรถหมายเลข 1 คู่ใจ ไล่แซงทั้งฆอร์เก ลอเรนโซ (ยามาฮ่า)และดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมทีมรับธงหมากรุกเป็นคันแรกได้สำเร็จด้วยเวลารวม 45 นาที 33.897 วินาที ทิ้งห่างลอเรนโซ และเปโดรซา ในอันดับที่สองและสาม 0.947 และ 2.063 วินาทีตามลำดับ
       
       โดยศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะขยับไปแข่งขันกันที่สนามเอสโตริล ประเทศโปรตุเกส วันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค.นี้

nOw_hOw
สโตเนอร์ (ขวา) เอาคืนลอเรนโซได้ในศึกสแปนิช จีพี

nOw_hOw
3 อันดับบนโพเดียมโมโตทู

nOw_hOw
ฟีม ยังมีปัญหากับเฟรมโมริวากิ