พบกับโซลูชั่น Electric Urban Mobility รุ่นใหม่ของ BMW |

พบกับโซลูชั่น Electric Urban Mobility รุ่นใหม่ของ BMW

BMW Motorrad เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าปฏิวัติวงการรุ่น CE-04 เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ก็เป็นข่าวฮือฮากันอย่างมาก เชื่อว่าทาง BMW จะใช้โมเดลนี้เป็นต้นแบบในการผลิตในรุ่น CE-04 ต่อไปในอนาคตกับความมหัศจรรย์ทางเทคโนโลยี ด้วยสไตล์ที่ไม่เคยมีมาก่อนซึ่งเน้นย้ำด้วยสุนทรียศาสตร์ที่ล้ำสมัย

ด้วยความที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติมากพร้อมกับเทคโนโลยีที่มากมาย BMW ได้ตั้งราคาให้กับโมเดล CE-04 นี่ไว้ที่ 11,795 ดอลลาห์สหรัฐ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราว ๆ 390,000 บาทเป็นราคาที่สูงพอสมควร แต่ถ้าหากแลกกับฟังก์ชั่นหรือเทคโนโลยีที่ทาง BMW ให้มาแบบจัดเต็มนั้นก็ถือว่าคุ้มพอตัวเลย

ส่วนผู้ที่กำลังมองหาโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้นของทาง BMW นั้นก็จะมีในส่วนของ Dynamic Cargo เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักเบาและยังสามารถบรรทุกสิ่งของขนาดเล็ก ๆ เหมาะกับเป็นรถจ่ายตลาดที่ดีเลยทีเดียว ยังไม่พอ Dynamic Cargo ก็มีคันเหยียบเล็ก ๆ ไว้ให้ผู้ใช้ได้ออกกำลังได้เล็กน้อย

นอกเหนือจาก Dynamic Cargo แล้ว BMW ยังได้เปิดตัว Clever Commute ซึ่งเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีสไตล์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Clever Commute ออกแบบมาสำหรับมืออาชีพที่ทำงานและงานรอบเมืองให้ดีไซน์ที่มีความสวยงามเป็นพิเศษ เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบยืนที่สามารถพกพาไปได้เกือบทุกที่ สามารถพับเก็บไว้ใต้โต๊ะที่ทำงานหรือพกพาไปที่สาธารณะก็ยังได้

ในตอนนี้รายละเอียดของ 2 รุ่นอย่าง Dynamic Cargo และ Clever Commute ยังไม่ออกมาเปิดเยบอย่างเป็นทางการอย่างไรก็ตาม มีการระบุว่า EVs จะมีชุดแบตเตอรี่แบบถอดได้และยังสามารถชาร์จแยกต่างหากได้อีกด้วย ในตอนนี้ BMW กำลังเจรจากับผู้ผลิตรายอื่น ๆ ทั่วโลกหวังว่าจะเข้าไปตีตลาด EV ให้เข้าถึงผู้ใช้งานทั่วโลกให้มากที่สุด


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand