ฟีม ปรับเฟรมใหม่บิดเฆเรซ | ฟีม,moto2

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 เมษายน 2555 12:19 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ตั้งเป้าทำผลงานติดอันดับท็อป 15 ในการแข่งขันรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน สุดสัปดาห์นี้ หลังทีมงานทำงานกันอย่างหนักในการแก้ไขข้อบกพร่อง เรื่องเฟรมโมริวากิที่เป็นปัญหาจากการแข่งขันสนามแรกที่กาตาร์
       
       นักบิดทีม “ไทย ฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู” ที่จบการแข่งขันอันดับ 21 ในการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศกาตาร์ เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนที่แม้จะสามารถปรับตัวให้เข้ากับตัวรถคันใหม่ได้แล้ว ทว่า เฟรมโมริวากิยังมีปัญหาในช่วงเข้าโค้ง สงผลให้เวลาต่อรอบของฟีมในเรซแรกไม่ดีเท่าที่ควร
       
       ล่าสุด “เจ้าฟีม” ที่เดินทางจากอิตาลีไปยังสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้เปิดเผยถึงความพร้อมและเป้าหมายในการแข่งขันสนามที่ 2 ที่เฆเรซ ว่า “หลังจบการแข่งขันสนามแรก ทีมงานเร่งแก้ปัญหากันอย่างหนักในเรื่องการเซตอัพรถ ขณะเดียวกัน ทีมงานผู้ผลิตเฟรมฏโมริวากิก็เร่งแก้ไขข้อบกพร่องในช่วงการเข้าโค้ง ซึ่งจากการที่ เฆเรซ เป็นแทร็กที่ใช้การทดสอบในช่วงหน้าหนาว ทำให้เรามีข้อมูลมากพอสมควร ฉะนั้น ผมมั่นใจว่า เราจะมีผลงานดีขึ้นแน่นอนในสุดสัปดาห์นี้”
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2012 รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน โดยจะแข่งขันรอบคลอลิฟายกันในวันเสาร์ที่ 28 เม.ย.ก่อนที่จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย. เวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

nOw_hOw
ฟีม ถกทีมงานหลังจบเรซที่กาตาร์