เตรียมให้พร้อมกับ Triumph Bonneville Bobber ที่เร็วที่สุดในโลกในงาน Goodwood Festival of Speed |

เตรียมให้พร้อมกับ Triumph Bonneville Bobber ที่เร็วที่สุดในโลกในงาน Goodwood Festival of Speed

ใครว่า Triumph Bonneville Bobber เป็นเพียงแค่รถที่ขับขี่หล่อ ๆ ช้า ๆ เพียงอย่างเดียว ทีมงาน Thornton Hundred Motorcycles ได้ทำให้เห็นแล้วว่ามันสามารถวิ่งได้เร็วในทางตรงได้เช่นกัน

ทีมงาน Thornton Hundred Motorcycles ได้ทำการจับดัดแปลงในรุ่น Triumph Bonneville Bobber โดยการยัดชาร์จเจอร์ Rotrex พร้อมกับชุดอุปกรณ์ไนตรัสออกไซด์ ทำให้มันมีกำลังเพิ่มขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อจากเดิมที่มีเพียง 77 แรงม้า ทางทีมงานก็ทำให้มีมากถึง 160 แรงม้า แต่ทางเจ้าสำนักนั้นก็ยังไม่พอใจกับตัวเลขที่ออกมาต่างคนก็บอกกันว่า "นี่มันบ้าชัด ๆ ถ้ามากไปกว่านี้เครื่องยนต์อาจจะระเบิดได้"

หลังจากที่ยัดชาร์จเจอร์ Rotrex และเติมด้วย NOS แล้วทีมงานก็ยังสร้างห้องเผาไหม้อากาศขึ้นมาให้เพื่อทำให้มีพื้นที่อัดอากาศที่เพียงพอต่อการเผาไหม้ที่เยอะขึ้น ช่วงชัก กำลังอัดก็ได้ทำการยกใหม่หมดทั้งลำและสามารถวัดกำลังเครื่องยนต์ที่ทำได้สูงสุดอยู่ที่ 200 แรงม้าเลยทีเดียว

ทางทีมงานก็ยังเชื่อในฝีมือตัวเอง พวกเขามีทักษะในการ Custom เครื่องยนต์ค่อนข้างสูงมีประสบการณ์การสร้างและดัดแปลงเครื่องยนต์ 2 สูบ 2-3 ปี ซึ่งตอนแรกทางทีมงานได้ตกลงกันว่าจะสร้างเป็นรถไว้สำหรับแสดงเพียงเท่านั้นแต่คิดไปคิดมาแล้ว ความสวยงามก็ได้แต่เพียงชื่นชมจึงตัดสินใจสร้างป็น Triumph Bobber ที่ทั้งเร็วและแรงที่สุดในโลก

ปัจจุบันโมเดลนี้อยู่ในระหว่างการปรับจูนช่วงล่าง ระบบกันสั่นสะเทือนให้ลงตัว พร้อมกับระบบหยุดรถหรือเบรกที่ปลอดภัยมากที่สุด Jody Millhouse เจ้าสำนักแห่ง Thornton Hundred จะเข้าร่วมงาน Goodwood Festival of Speed และจะทำให้เห็นว่า Triumph Bonneville Bobber ไม่ได้ช้าอย่างที่คิด


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand