Piaggio สนับสนุนการบริการของโรงพยาบาลด้วยโมเดล MP3 |

Piaggio สนับสนุนการบริการของโรงพยาบาลด้วยโมเดล MP3

MP3 ไม่ได้เป็นเครื่องเล่นเพลง แต่เป็นโมเดลสกู๊ตเตอร์จากทางค่าย Piaggio ซึ่งทางค่ายได้มีแนวคิดที่จะสงเสริมและสนับสนุนการบริการประชาชนในด้านของการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างนำโมเดล MP3 มาทำเป็นรถพยาบาลที่จะมีความคล่องตัวและก็ว่องไว เข้าถึงผู้บาดเจ็บได้ง่ายกว่ารถ 4 ล้อ เป็นหลัก ถึงแม้จะไม่สามารถขนย้ายผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บได้สะดวกอย่างรถตู้ก็ตามแต่ก็สามารถเข้าถึงและรักษาเบื้องต้นได้ทันเวลา

ผู้ที่จะสามารถขับขี่ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้เรื่องการรักษาเบื้องต้นและต้องผ่านการฝึกอบรมในการขับขี่ก่อน สามารถขับขี่ได้ทุกสถานการณ์ที่รถยนต์ไม่หรือรถ 4 ล้อ ไม่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เช่น สวนสาธารณะ ชายหาด ถนนที่แคบบนภูเขา และชนบทที่มีถนนที่แคบ

ตัวรถเป็นสกู๊ตเตอร์ 3 ล้อ สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยบางเคสได้ มีไฟฉุกเฉินและเสียงไซเรนขอทาง คาดด้วยลวดลายสีส้มที่ตัดกับตัวรถทำให้ดูเห็นได้ชัดซึ่งมีข้อความเขียนว่า Emergency (เหตุฉุกเฉิน) ติดไว้กับตัวรถ บริเวณท้ายรถยังติดตั้งกระเป๋าไว้เก็บสัมภาระไว้รักษาหรือปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้เป็นจำนวนมาก  ในอิสราเอล Magen David Adom องค์กรพัฒนาเอกชนซึ่งเป็นสมาชิกของสหพันธ์สภากาชาดและสภากาชาดระหว่างประเทศ ได้ใช้ Piaggio MP3 เป็นประเทศแรก

ทางองค์กรได้จัดซื้อ Piaggio MP3 จำนวน 500 คัน กระจายอยู่ทั่วประเทศ ในตัวรถจะมีระบบ GPS เพื่อตรวจสอบการทำงานและการเคลื่อนไหวของตัวรถ และระบบอิเล็กทรอนิกจะแจ้งเตือนมายังหน้าจอแสดงผลเพื่อให้ทราบถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วจะช่วยให้ผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยได้อุ่นใจเมื่อได้รับการรักษาอย่างทันใจก่อนที่รถพยาบาลแบบ 4 ล้อจะมารับช่วงต่อไปยังโรงพยาบาล


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand