3 ประเทศใหญ่เริ่มเดินหน้าพัฒนารถไฟฟ้าครั้งใหญ่ด้วยเพิ่มจุดชาร์จให้เข้าถึงมากขึ้น |

3 ประเทศใหญ่เริ่มเดินหน้าพัฒนารถไฟฟ้าครั้งใหญ่ด้วยเพิ่มจุดชาร์จให้เข้าถึงมากขึ้น

เริ่มเข้าสูงโลกอนาคตอย่างเต็มตัว 3 ประเทศยักษ์ใหญ่ในยุโรป ฝรั่งเศส สเปน และอิตาลี ได้มีการควบคุมการปล่อยมลพิษลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีผู้คนที่ใช้รถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบน้ำมันอยู่บางส่วน แต่รถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้านั้นก็เริ่มเข้าถึงผู้คนทั้ง 3 ประเทศแล้วเช่นกัน

ตามรายงาน เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และเยอรมนี มีตำแหน่งที่ชาร์จเฉลี่ย 70% ของการสำรวจทั่วที่ตั้งสาธารณะทั้งยุโรป ในขณะที่จากการสำรวจในประเทศอิตาลีมีตำแหน่งชาร์จทั้งหมดในประเทศ13,073 แห่ง และสวีเดนสร้างสถานี 10,370 แห่ง

ถ้าหากมองจากสเปกตรัมหรือกราฟสีในภาพ จะเห็นได้ว่าทั้งไซปรัส มอลตา ลิทัวเนีย บัลแกเรีย กรีซ มีที่ตั้งรวมกัน 809 แห่ง การศึกษาของ ACEA ยังระบุถึงความแตกต่างทางเศรษฐกิจระหว่างสมาชิกสหภาพยุโรป ด้วยพื้นที่เพียง 0.8 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ในสหภาพยุโรป ชาวดัตช์มีหน้าที่รับผิดชอบ 29.7 เปอร์เซ็นต์ของตู้ชาร์จไฟฟ้า ในทางกลับกัน โรมาเนียประกอบด้วยพื้นที่ 5.8% ของพื้นที่ทั้งหมดของยุโรป แต่มีสถานีชาร์จเพียง 493 แห่ง (0.2 เปอร์เซ็นต์) รวมทั้งหมด 225,000 แห่ง

ในขณะที่ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของยุโรปเพิ่มขึ้นร้อยละ 89 ในปี 2563 โครงสร้างพื้นฐานนี้อาจจะต้องนำไปวิจัยการสร้างตำแหน่งชาร์จใหม่กันอีกครั้ง ตามการคำนวณของ ACEA สหภาพยุโรปจะต้องใช้สถานีชาร์จสาธารณะ 6 ล้านแห่งเพื่อสนับสนุนความคิดริเริ่มในการลดการปล่อย CO2 หรือก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ก่อให้เกิดภาวะเรือนกระจกต่อโลก ลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2573

หากสหภาพยุโรปต้องการเร่งการนำ EV ไปใช้ให้เร็วที่สุด อาจจำเป็นต้องลงทุนในประเทศที่ขาดแคลนมากที่สุดและต้องเป็นประเทศที่ยอมรับรถ EV แล้วเป็นที่เรียบร้อย สุดท้ายการห้ามใช้น้ำมันในการขับเคลื่อนยานพาหนะทันทีนั้นเป็นเรื่องที่ยากมากถ้าหากว่าในประเทศนั้นมีรถไฟฟ้ามากเกินจุดชาร์จ ความต้องการก็จะลดลงและหันไปใช้น้ำมันกันอีกครั้ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand