Zard เปิดตัวระบบท่อไอเสียที่ผ่าน Euro 5 เต็มรูปแบบสำหรับ Triumph Trident 660 |

Zard เปิดตัวระบบท่อไอเสียที่ผ่าน Euro 5 เต็มรูปแบบสำหรับ Triumph Trident 660

จุดเริ่มต้นของการแต่งรถ แน่นอนเลยว่าเพื่อน ๆ ก็คงคิดอยากจะเปลี่ยนท่อเป็นอันดับแรก ไม่เพียงแต่จะได้น้ำหนักโดยรวมของรถที่เบาขึ้นแต่ก็ต้องการขุมกำลังที่เพิ่มขึ้นและเสียงที่เร้าใจอีกเช่นกัน และสิ่งที่จะมองเป็นอันดับต่อมาก็คือดีไซน์ของตัวท่อก็ต้องสวยบาดใจด้วยเช่นกัน ในวันนี้ Zard ได้เปิดตัวท่อใหม่ที่ทำออกมาเพื่อ Triumph Trident 660 โดยเฉพาะ

Zard ผู้ผลิตและพัฒนาท่อไอเสียจากอิตาลีได้เปิดตัวชุดระบบไอเสียเต็มรูปแบบที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับ Triumph Trident 660 ซึ่งเป็นวัสดุที่ทำจากสแตนเลส การเดินท่อมาในรูปแบบ 3 ต่อ 1 ตัวท่อยังมีจุกลดเสียงในตัวและยังสามารถถอดออกได้ถ้าหากคิดว่าเสียเร้าใจไม่พอ

ตัวท่อของ Triumph Trident 660 ทำออกมาผ่านการตรวจสอบค่าไอเสียของ Euro5 แล้วเป็นที่เรียบร้อยสามารถใช้งานบนท้องถนนได้อย่างสบาย ๆ ตัวท่อยังสร้างขึ้นมาสามารถติดตั้งได้เลยกับตัวรถไม่จำเป็นต้องจูน ECU หาค่า ID ใหม่เพราะท่อใบนี้อิงค่า ID เดิมจาก ECU โรงงานแล้วเรียบร้อย

จากการทดสอบขึ้นไดโนของ Zard แล้วชุดท่อ Full System นี้สามารถเพิ่มกำลังได้จากเดิมที่มีแค่ 76.8 แรงม้า ที่ 9,791 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 63.74 นิวตันเมตร ที่ 6,069 รอบต่อนาที เป็น 82.7 แรงม้าที่ 9,730 รอบต่อนาที และแรงบิด 65.7 นิวตันเมตร ที่ 7,277 รอบต่อนาที

ในเรื่องของน้ำหนัก ท่อเดิมของ Triumph Trident 660 มีน้ำหนักอยู่ที่ 8.1 กิโลกรัม ในขณะที่ท่อของ Zard Full System เบสเพียงแต่ 3.6 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น น้ำหนักหาไปเกือบครึ่งจากเดิมถือว่าเป็นสิ่งที่น่าประทับใจมาก ในเรื่องขอราคานั้น Zard Full System นี้มีราคาอยู่ที่ 884.51 ยูโร หรือถ้าตีเป็นงินไทยแล้วจะอยู่ที่ 33,700 บาท การจำหน่ายทาง Zard ยังประกาศไว้อีกว่าจะกระจายขายไปทั่วโลก แน่นอนว่ารวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand