เกรซินีเร่งฟิต ฟีม ก่อนบิดกาตาร์ | รัฐภาคย์ วิไลโรจน์,moto gp

     รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทู แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู 600 ซีซี เข้าคอร์สเรียกความฟิตในช่วงโค้งสุดท้ายกับทีมงานเกรซินี ก่อนประเดิมการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล 2012 รายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 8 เมษายนนี้

     ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์จีพี หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจทดสอบรถที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจบการทดสอบครั้งดังกล่าวเจ้าตัวได้ใช้เวลาส่วนใหญ่เข้ายิมเพื่อเรียกความฟิตก่อนถึงโมโตทูสนามแรก



     โดยนักบิดวัย 23 ปีชาวไทยเผยผ่าน MGR SPORT ว่า "หลังจบการเทสต์รถที่สเปน ผมก็เดินทางกลับมาที่อิตาลีร่วมกับทีมงาน ซึ่งฟาอุสโต เกรซินี (ทีมบอส) ค่อนข้างให้ความสำคัญเรื่องความฟิตครับ รวมถึงความรู้สึกต่างๆในการขับขี่ ซึ่งตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเข้าคอร์สฟิตเนสกับเทรนเนอร์ของทีม"
      
     พร้อมกันนี้ฟีมยังเผยถึงสภาพร่างกายที่ก่อนหน้านี้ยังมีปัญหาบาดเจ็บที่เข่าด้านซ้ายรบกวนอันเกิดจากอุบัติเหตุกับมาร์ค มาร์เกซ ในรอบฝึกซ้อมของศึกออสเตรเลียน จีพี เมื่อปลายปี 2011 ว่า "เรื่องสภาพร่างกายนั้นดีขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในยิมเกือบตลอด ซึ่งทีมงานจะเน้นที่หัวเข่าเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีการปั้นจักรยานและเสริมกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ร่างกายตอนนี้เกือบจะเต็มร้อยเปอร์เซนต์แล้ว"
      
     สำหรับฟีมมีคิวนำรถแข่งโมริวากิ ฮฮนด้า หมายเลข 14 ลงจับเวลาในรอบฝึกซ้อมของศึกกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายนนี้ ที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ จากนั้นจะแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 7 ก่อนที่รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในช่วงกลางดึกวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย