HONDA Motocompo ในเวอร์ชั่นใหม่ ROBOT ANIME แนวคิดจาก อะนิเมะ ในยุค 1990 |

HONDA Motocompo ในเวอร์ชั่นใหม่ ROBOT ANIME แนวคิดจาก อะนิเมะ ในยุค 1990 

HONDA Motocompo โมเดลรถสกู๊ตเตอร์แบบพับได้สุดน่ารัก ที่ถือว่าเป็นรุ่นในตำนาน โดยเคยเปิดตัวมาแล้วในช่วงต้นทศวรรษ 1980 ที่ทาง HONDA ทำการสร้างสรรค์รุ่นนี้ขึ้นมา และล่าสุดทาง Katalis เผยรายละเอียดของ Motocompo เวอร์ชั่นใหม่ที่ใช้ชื่อเรียกว่า Spacebar

Katalis บริษัท 'Mobility Design Studio and Workshop' จากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบที่ได้ทำการออกแบบสกู๊ตเตอร์คันนี้มาใหม่ โดยเผยว่าเป็นรถที่มีแนวคิดมาจาก Selis Garuda เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 500W ที่มีจำหน่ายในอินโดนีเซีย ซึ่งทางผู้ออกแบบ Julian Palapa ได้นำลวดลายเอกลักษณ์ของการ์ตูนอนิเมะ ที่เน้นเป็นสีแดง สีฟ้า และสีเหลือง และองค์ประกอบกราฟิกต่างๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนอนิเมะหุ่นยนต์  ROBOT ANIME

HONDA Motocompo ROBOT ANIME มีน้ำหนักเพียง 132 ปอนด์ หรือที่ 60 กก. และเมื่อพับลงเจ้า Spacebar จะมีความสูงเพียง 34 นิ้ว แต่มีความแตกต่างอยู่ที่หน่วยพลังงานรุ่นของ Katalis Motocompo ROBOT ANIME จะมีพลังงานมอเตอร์ขนาดที่ 1200W โดยใช้พลังจากแบตเตอรี่ลิเธียมที่ขนาด 48V สามารถวิ่งทำระยะได้ที่ 60 กม. และความเร็วสูงสุด 50 กม. / ชม.

ล้อเป็นล้อขนาด 10 นิ้ว พร้อมฝาครอบสั่งทำพิเศษ และดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง ขอบล้อและยาง จาก Primaax SK-51 Godzilla ที่ผลิตในอินโดนีเซีย และจุดเด่นหลักๆของโมเดลนี้ คือตัวถังรถทำจากอะลูมิเนียมและทำสีแบบพิเศษที่ให้กลิ่นอายของหุ่นยนต์ อะนิเมะ ในยุค 1980 และ 1990 มาอย่างลงตัว


 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand