เปโดรซา ฉาวถูกจับโกงข้อสอบ | moto gp,เปโดรซา

     ดานี เปโดรซา นักบิดทีมเรปโซลฮอนด้าแห่งศึกโมโตจีพี ตกเป็นข่าวฉาวก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ หลังเจ้าตัวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน จับกุมในข้อหาทุจริตในการสอบใบอนุญาตขับขี่เรือยอร์ชในประเทศบ้านเกิดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

     ยอดนักบิดสแปนิชแห่งทีมเรปโซลฮอนด้า ตกเป็นข่าวถูกตำรวจท้องถิ่นในเมืองบาเลนเซีย จับกุมในข้อหาทุจริตระหว่างการสอบข้อเขียนของการสอบใบอนุญาตขับขี่เรือยอร์ช ที่ มหาวิทยาลัยโปลิเทคนิกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่าม พร้อมกับกลุ่มคนที่กระทำความผิดลักษณะดังกล่าวอีกราว 20 คน

เปโดรซา ฉาวก่อนออกสตาร์ทโมโตจีพี 2012

     โดยตามรายงานระบุว่า เปโดรซา พยายามที่จะทำทุจริตด้วยการใช้อุปกรณ์สื่อสารในห้องสอบ พร้อมทั้งรับคำตอบจากบุคคลภายนอก ด้วยการยอมจ่าายเงินเพื่อแลกกับคำตอบที่ถูกต้องข้อละ 2,500 ยูโร (ราว 75,000 บาท) เลยทีเดียว
      
     อย่างไรก็ดีสื่อแดนกระทิงได้เผยต่อว่า เวลานี้ เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวอดีตแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี 2 สมัย พร้อมทั้งกลุ่มคนที่กระทำผิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในส่วนของเปโดรซาเองได้ออกแถลงการณ์ขอโทษในเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ในศึกโมโตจีพีสนามแรกที่จะมีขึ้นที่ประเทศกาตาร์ในสุดสัปดาห์นี้
      
     โดยนักบิดร่างเล็กวัย 26 ปี เผยว่า "มันคือผลพวงจากการได้รับคำแนะนำที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งมันคือผิดพลาดครั้งใหญ่ของผมที่ต้องเรียนรู้ ผมขอโทษแฟนๆทุกคนที่หนุนหลังผม และหลังจากนี้ผมคงต้องมองไปข้างหน้าในฐานะนักบิดในเวิลด์ จีพี ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายของทีมงานฮอนด้าอยู่ที่โพเดียมอันดับหนึ่งที่กาตาร์สุดสัปดาห์นี้"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์