รัฐบาลอิตาลีประกาศว่าจะมีแผนสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ EV ภายในเดือนกันยายน 2564 นี้!!! |

รัฐบาลอิตาลีประกาศว่าจะมีแผนสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ EV ภายในเดือนกันยายน 2564 นี้!!!

ในเดือนพฤษภาคม 2564 รัฐบาลอิตาลีได้ประกาศแผนฟื้นฟูแห่งชาติ (มักเรียกว่า PNRR) โดยพื้นฐานแล้วนี่คือแผนงานสำหรับประเทศในการฟื้นตัวจากการระบาดใหญ่ทั่วโลก มันเกี่ยวข้องกับการระดมทุนของสหภาพยุโรปประมาณ 2 แสนล้านยูโรเพื่อช่วยในกระบวนการนี้ ในขณะที่ประเทศต่าง ๆ มองไปสู่อนาคตของการขนส่งมากขึ้น รัฐบาลอิตาลีกำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้แหล่งเชื้อเพลิงที่ยั่งยืนและมั่นคงกว่าเดิมมากขึ้น ซึ่งรวมถึงไฟฟ้าจากพลังงานลมหมุนเวียน และพลังงานไฮโดรเจน

ทางรัฐบาลอิตาลีได้ทำการปรึกษาหารือกันเรื่องของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเปลี่ยนแปลงทางนิเวศวิทยาของอิตาลี Roberto Cingolani ได้กล่าวถึงความท้าทายมากมายที่จะสร้างโปรเจคนี้ขึ้นมา ในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนที่ทำการสำรวจ สภาพแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง มันไม่ได้เป็นเรื่องง่ายเลยที่จะสามารถเปลี่ยนพลังงานจากน้ำมันเบนซินเป็นพลังงานไฟฟ้าได้ทันที

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ Cingolani กล่าวว่าแผนกของเขาวางแผนที่จะประกาศกลยุทธ์ของอิตาลีสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน EV ไม่เกินเดือนกันยายน 2021 แน่นอน โครงสร้างพื้นฐานสำหรับแหล่งพลังงานทางเลือกเป็นความท้าทายที่อิตาลีตั้งใจจะเอาชนะ การผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยวิธีที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม เป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม และการพัฒนาอุตสาหกรรมที่สนับสนุนอิตาลีและยุโรปเพื่อสนับสนุนพลังงานโซลาร์เซลล์ สามารถช่วยได้ ไฮโดรเจน และการพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน เป็นอีกหนทางหนึ่งเช่นกัน

นี่เป็นส่วนหนึ่งของการหารือกันของ Cingolani เป็นในวิทยากรงานออนไลน์ในโปรเจค "Electric Mobility for a Sustainable Future" ของ Motus-E หรือ E-Bike ที่จะเกิดขึ้นในอิตาลีในเร็ว ๆ นี้ ต้องติดตามในอนาคตกันต่อไปว่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์จะไปในทิศทางไหน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand