บัตตัน เปรยอยากซิ่งคู่อลอนโซ | บัตตัน,moto gp

       เจนสัน บัตตัน นักขับรูปหล่อสังกัดทีมแม็คลาเรน ในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ปลุกกระแสข่าวที่ทีมเฟอร์รารี อาจจะทาบทามตนเองไปร่วมทีม "ม้าลำพอง" แทนที่เฟลิเป มาสซา ด้วยการให้สัมภาษณ์ในทำนองที่ว่าต้องการรวมทีมเดียวกับเฟร์นานโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งชาวสเปน

       เฟอร์รารี กำลังตกเป็นข่าวเฟ้นหานักขับเพื่อจะมาแทนเฟลิเป มาสซา หลังนักซิ่งบราซิเลียน โชว์ฟอร์มสุดบู่นับจากปี 2010 เป็นต้นมา ซึ่งจากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของเจนสัน บัตตัน นักซิ่งชาวอังกฤษของทีมแม็คลาเรน ทำให้สื่อต่างประเทศพากันตั้งประเด็นว่าเฟอร์รารีอาจดึงตัวบัตตันไปร่วมทีม ในเร็ววันนี้

บัตตัน-อลอนโซ มีดีกรีแชมป์โลกเอฟวันทั้งคู่

       โดยอดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2009 ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความรู้สึกหากได้ร่วมทีมเดียวกับเฟร์นานโด อลอนโซผ่านเดลีย์ เมล สื่อเมืองผู้ดีว่า "เฟร์นานโดคือสุดยอดนักขับเอฟวันในยุคนี้ ทุกคนรู้ดีว่าความเร็วของเขาไม่เป็นรองใคร ที่สำคัญเคยมีดีกรีแชมป์โลกถึง 2 สมัย ซึ่งมันคงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่น้อยหากผมมีเฟร์นานโดเป็นเพื่อนร่วม ทีม ซึ่งผมก็เชื่อว่าเขาก็คงคิดเช่นนี้เหมือนกัน"
       
       อย่างไรก็ดีนักขับรูปหล่อชาวอังกฤษ ก็ยังยืนยันถึงอนาคตของตัวเองกับทีมแม็คลาเรนรวมถึงการมีลูอิส แฮมิลตัน เป็นเพื่อนร่วมทีมว่า "การมีลูอิสเป็นทีมเมท ถือเป็นความท้าทายของผม บางวันความเร็วของเขาก็ทำให้ผมลำบากใจ อย่างไรก็ดีทั้งผมและเขาต่างมีเป้าหมายเดียวกัน คือการนำทีมแม็คลาเรนไปสู่ชัยชนะให้ได้"
       
       สำหรับบัตตัน และอลอนโซ แม้จะไม่เคยเป็นนักตัวจริงในทีมเดียวกัน ทว่าทั้งคู่เคยร่วมชายคาเดียวกันมาแล้วครั้งสังกัดทีมเรโนลต์ในปี 2002 โดยบัตตัน เป็นนักขับตัวจริงให้กับทีมแข่งจากแดนน้ำหอมในเวลานั้น ขณะที่อลอนโซ เป็นนักขับทดสอบ ก่อนที่บัตตันจะย้ายไปร่วมทีมบีเออาร์ฮอนด้า และอลอนโซได้ขยับขึ้นมาเป็นนักขับตัวจริง จนนำทีมคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จในปี 2005 และ 2006

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์