อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ของไต้หวันยังคงเติบโตต่อเนื่องอย่างน่าประทับใจ |

อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ของไต้หวันยังคงเติบโตต่อเนื่องอย่างน่าประทับใจ

อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ของไต้หวันและอุตสาหกรรมที่จำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์เติบโตอย่างน่าประทับใจในไตรมาสแรกของปี 2564 ก่อนหน้านี้อุตสาหกรรมดังกล่าวเคยสร้างสถิติตัวเลขที่สูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2019 และ 2020 แม้ว่าจะมีความกลัวว่าจะเกิดผลกระทบด้านลบจากการระบาดเชื้อ Covid-19 ครั้งใหญ่ทั่วโลก มีต่อเศรษฐกิจ

ในรายงานที่ตีพิมพ์โดยไทเปไทม์ส กระทรวงเศรษฐกิจรายงานไฮไลท์สำคัญของอุตสาหกรรม ไตรมาสแรกของปี 2564 มูลค่าการส่งออกของอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ของไต้หวันแตะระดับ 35.6 พันล้านดอลลาร์ NTD ที่น่าประทับใจหรือเทียบเท่า 1.29 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ การเติบโต 16% จากปีก่อนหน้า การขยายตัวของอุตสาหกรรมเป็นผลมาจากการส่งออกรถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเบนซิน สกู๊ตเตอร์ และการส่งออกรถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าในช่วงเร็ว ๆ นี้

ไต้หวันเป็นที่ตั้งของผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และสกู๊ตเตอร์รายใหญ่ที่สุดของโลก รวมถึงซัพพลายเออร์ OEM บริษัทอย่าง Kymco และ SYM มียอดขายที่น่าประทับใจในหลายตลาด ในส่วนของอะไหล่นั้น OEM จำนวนมากพึ่งพาบริษัทไต้หวันในการจัดหาส่วนประกอบต่างๆ ด้วยมูลค่าการส่งออกรวม 122 พันล้านดอลลาร์ NTD (4.35 พันล้านดอลลาร์ USD) ในปี 2019 และ 132.4 พันล้านดอลลาร์ NTD (4.72 พันล้านดอลลาร์ USD) ในปี 2020 การส่งออกชิ้นส่วนอะไหล่และส่วนประกอบที่ผลิตในไต้หวันก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน อันที่จริง รายงานของไทเปไทมส์เน้นว่ามูลค่าการผลิตของอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ของไต้หวันเติบโตขึ้นที่อัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 5.2% ตั้งแต่ปี 2555

การระบาดของเชื้อไวรัสครั้งใหญ่ทั่วโลกส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากทั่วโลกหันมาใช้มอเตอร์ไซค์และงานอดิเรกอื่น ๆ สิ่งนี้มีส่วนทำให้อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ของไต้หวันเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเคลื่อนที่ด้วยไฟฟ้า ซึ่งเกิดขึ้นทั้งฝั่งยุโรป อเมริกา และเอเชีย ปฏิเสธไม่ได้ว่าอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ของไต้หวันกำลังนำหน้าอยู่หลายก้าว ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ในไต้หวันจำนวนมากได้เริ่มพัฒนาระบบส่งกำลังไฟฟ้าแล้ว เช่นเดียวกับการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัทต่าง ๆ ในยุโรป สหรัฐอเมริกา และส่วนอื่น ๆ ของเอเชีย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand