Brixton เปิดตัวโมเดล Retro เอาใจวัยเก๋าในพิกัด 125cc อย่าง Rayburn 125 |

Brixton เปิดตัวโมเดล Retro เอาใจวัยเก๋าในพิกัด 125cc อย่าง Rayburn 125

Brixton Motorcycles Rayburn 125 เป็นโมเดลสไตล์ Retro ที่มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจนเป็นโมเดลขนาดเล็กมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามสไตล์ Retro และมีราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย

แบรนด์ Brixton ยังค่อนข้างใหม่สำหรับวงการมอเตอร์ไชค์ โดยทางค่ายเพิ่งเริ่มเปิดตัวจริง ๆ ในปี 2017 ซึ่งเป็นเจ้าของโดย KSR Group ของออสเตรีย ซึ่งมีผลงานรวมถึงแบรนด์ดังต่างๆ เช่น CFMOTO, Lambretta และ Motron Motorcycles Brixton วางจำหน่ายในตลาดยุโรปและ ตลาดเอเชีย. แต่ปัจจุบันบริษัทยังไม่ได้นำเข้าโมเดลบางตัวไปยังอเมริกาเหนืออาจเป็นเพราะว่ายังไม่ผ่านมารตฐานค่าไอเสีย

Rayburn 125 เป็นรถในสไตล์ Retro Bobber มีแหล็กท้ายไว้เก็บสัมภาระด้านหลังและกระเป๋าหนังด้านข้างอีก 1 ใบ ด้านขวา เบาะหนังสีน้ำตาล ตัวถังสีน้ำเงินด้านทูโทน ไฟหน้าทรงกลม หุ้มท่อ ท่อไอเสีย pea-shooter และบังโคลนหลังสุดคลาสสิก

ระบบเครื่องยนต์เป็นแบบ 1 สูบ 125cc ระบายความร้อนด้วยอากาศให้กำลังสูงสุด 11 แรงม้า โช้กหน้าเป็นแบบ Telescopic ส่วนโช้กหลังนั้นเป็นโช้กคู่ แชสซีใช้ Downtube ที่มีความแข็งแรงสูง ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกส่วนด้านหลังนั้นเป็นแบบดรัมเบรกเพื่อให้เข้ากับสไตล์ของตัวรถ น้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 134 กิโลกรัม

เรียกได้ว่า Brixton's Rayburn 125 แทบจะเป็น Retro Complete ในขนาดเล็กเลยก็ว่าได้ในเรื่องของราคานั้นอยู่ที่ 3,099 ยูโร ตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราว ๆ 117,000 บาท ถ้าหากถามว่าราคานี้กับรถ 125cc มันแพงเกินไปหรือไม่ แน่นอนครับความคิดเห็นคนทั่วไปก็จะบอกว่ามันแพงเกินตัวแต่สำหรับคนที่ชื่นชอบ Retro Bike จริง ๆ แล้วเท่าไหร่ก็ยอมจ่าย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand