Haojue ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จีนเปิดตัว Cruiser 300cc ใหม่ |

Haojue ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จีนเปิดตัว Cruiser 300cc ใหม่

ถ้าหากย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว Cruiser Bike ขนาดเล็กยังไม่ได้เป็นที่นิยมกันมากนัก เนื่องจากสไตล์ของตัวรถจะมีความดุดันสุขุม จะเห็นได้ในคลาส 500cc ขึ้นเป็นต้นไป และเนื่องด้วยกฎหมายการควบคุมของมลพิษ และเพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับขี่หลาย ๆ แบรนด์ก็หันมาทำ Cruiser Bike ขนาดที่เล็กกว่า 400cc เพื่อตอบโจทย์ของผู้ใช้ในปัจจุบัน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ผู้ผลิตรายใหม่ที่มีชื่อเสียงหลายรายได้เริ่มเปิดตัว Cruiser Bike 300cc ของตัวเอง แน่นอนว่าบริษัทแม่ยักษ์ใหญ่อย่าง Benelli และ QJ Motor ที่เป็นหุ้นส่วนในประเทศจีนของ Harley-Davidson จะเปิดตัว Cruiser Bike 300cc ของตัวเองในอีกไม่ช้า

Haojue คุณอาจหรืออาจไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน แต่ถ้าฟังดูคุ้นๆ นั่นเป็นเพราะ Haojue เป็นหุ้นส่วนของ Suzuki ในตลาดจีน และรับผิดชอบในการพัฒนาแพลตฟอร์ม GSX-S300. Haojue ได้นำ Naked Bike คันนี้มาพัฒนาต่อเป็น Cruiser Bike ที่เรียกว่า TR300

แน่นอนว่าขุมกำลังเครื่องยนต์นั้นก็มาจาก GSX-S300 ที่มีขนาด 298cc 30 แรงม้า รูปร่างมาเป็น Cruiser Bike เต็มระบบ ในตอนนี้ยังคงเป็น Concept BIke ที่ทาง Haojue ได้ปล่อยออกมา ในตอนนี้ยังคงใช้ชื่อ Haojue อยู่แต่ในอนาคตอันใกล้ อาจจะได้เห็นให้ชื่อ Suzuki และวางขายทั่วโลกก็เป็นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand