เปิดตัว Delta-XE รถไฟฟ้าซูเปอร์ไบค์ตัวใหม่ ผลงงานทีมนักศึกษาในประเทศเนเธอร์แลนด์ |

 เปิดตัว Delta-XE รถไฟฟ้าซูเปอร์ไบค์ตัวใหม่ ผลงงานทีมนักศึกษาในประเทศเนเธอร์แลนด์ 

ทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Twente ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้เปิดตัว Delta-XE รถซูเปอร์ไบค์พลังงานไฟฟ้า ที่เทียบเท่าทั้งหน้าตาและโครงสร้างที่ดูดีพอๆ กันกับรถซูเปอร์ไบค์โดยทั่วไปในท้องตลาดได้เลย

 

สำหรับ Delta-XE เป็นผลิตภัณฑ์ผลงานจากการทำงานของโครงการ Electric Superbike Twente ของมหาวิทยาลัย ที่ประกอบด้วยนักศึกษาที่ได้คิดค้นและทำการออกแบบเพื่อสร้างรถซูเปอร์ไบค์พลังงานไฟฟ้า Electric Superbike Twente ที่อ้างอิงมาว่า รถคันนี้มีกำลังที่ 150 กิโลวัตต์ (เทียบเท่ากับที่ประมาณ 200 แรงม้า) โดยใช้พลังงานหลักมาจากมอเตอร์ AC แบบแม่เหล็กถาวร แบบ Custom และ แบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์ขนาดที่ 13.5 kWh ที่มีเซลล์ 576 เซลล์ ที่ควบคุมโดยตัวควบคุม Cascadia MotionPM150DZR

โดยการออกแบบ โครงสร้าง ได้มาโดยทางบริษัทสัญชาติดัตช์ Bakker Framebouw ออกแบบโครงสร้างตาข่ายที่จับคู่กับสวิงอาร์มสองด้าน ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบกลับหัวจาก CeraCarbon Racing ที่มีการติดตั้งคาร์ทริดจ์ Öhlins พร้อมเสาคาร์บอนเสริมแรงด้วยเซรามิก ใช้ระบบ โช้คเดี่ยว จาก Öhlins TTX GP ด้านหลัง ระบบ คาลิปเปอร์โมโนบล็อก HEL Performance แบบพิเศษ ที่ช่วยควบคุมตัวยึดที่ด้านหน้าวัสดุอะลูมิเนียม Marchesini และขอบล้อหลังแมกนีเซียม PVM น้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 485 ปอนด์ เฟรมรถแฟริ่งทั้งหมดมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งดูรวมๆแล้ว ทำให้เจ้า Delta-XE มีกลิ่นอายของรถซูเปอร์ไบค์ แบบในระดับไฮเอนด์ ได้เลยอีกคันหนึ่ง

Delta-XE ตัวต้นแบบนี้ยังไม่ได้ทำการทดสอบจริง แต่ทางทีมงาน อ้างอิงได้ว่า สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 300 กม./ชม. แรงบิดที่ 0-100 กม./ชม. ในเวลาน้อยกว่าสามวินาที และ 0-200 ในเก้า วินาที โดยแผนของรถ Electric Superbike Twente คือการเข้าสู่วงการ Superbike คันใหม่ ที่คาดหวังไว้ว่าจะได้รับการอนุมัติโดยทาง Electric Road Racing Association ต่อไปในอนาคตให้ได้

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand