เผยรายละเอียดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Piaggio One ที่งาน Beijing Motor Show |

เผยรายละเอียดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Piaggio One ที่งาน Beijing Motor Show

หลังจากเปิดตัวการออกแบบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Piaggio One บน TikTok เป็นครั้งแรกถือว่าเป็นการเปิดตังที่สุดแสนจะเรียบง่ายที่สุด ส่วนการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบนั้นได้เปิดไปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2021 ที่งาน Beijing Motor Show

ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่หลากหลายแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ได้หันมาผลิตรถสกุ๊ตเตอร์ไฟฟ้าออกมามากมายเนื่องจากมันได้ตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้งานในชีวิตประจำวันที่สะดวก ราคาไม่แรงมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถที่ใช้ระบบไฟฟ้าขับเคลื่อนที่จะช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันเข้าไปอีกขั้น

และในประเทศจีนมีประชากรเป็นจำนวนมากและมีการสัญจรที่ค่อนข้างจะแน่นหนา แน่นอนว่าการใช้รถยนต์อาจจะไม่ตอบโจทย์ของคนในประเทศเท่าไหร่ ด้วยเหตุนี้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Piaggio เลือกงาน Beijing Motor Show เป็นจุดเปิดตัวเชิงกลยุทธ์ระดับโลกสำหรับโมเดล Piaggio One

Piaggio One มีสามเวอร์ชันที่แตกต่างกัน: One, One+ และ One Active ทั้งสามใช้พลังงานจากมอเตอร์ที่ติดตั้งกับดุมล้อด้านหลัง และมีแบตเตอรี่แบบถอดได้ จะต่างกันที่ว่าค่ามอเตอร์และแบตเตอรี่จะมีค่าที่ต่างกัน

ข้อมูลแบตเตอรี่และมอเตอร์ทั้ง 3 รุ่น

-One มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ 48V 1.8kWh จับคู่กับเครื่องยนต์ 1.2 kW ที่ให้แรงบิด 85 Nm (หรือ 62.7) ft-lbs ความเร็วสูงสุดสำหรับรถคันนี้คือ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง.
-One+ มีมอเตอร์แบบเดียวกัน แต่ตัวแบตเตอรี่ถูกปรับเลี่ยนเป็น 2.3kWh และความเร็วสูงสุดคือ 100 kmh หรือ 62 mph
-One Active มีหน่วยแบตเตอรี่ 2.3kWh จับคู่กับมอเตอร์ 2kW ที่ให้แรงบิด 95 Nm (หรือ 70 ft-lbs) ความเร็วสูงสุด 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง. สำหรับการขับขี่ในเมืองที่แน่นหนานั่นก็ถือว่าเพียงพอแล้ว

เวลาในการชาร์จสำหรับแบตเตอรี่ Piaggio One ทั้งหมดคิดไว้ที่หกชั่วโมง. ยังไม่แน่ชัดว่าแบตเตอรี่นั้นจะใช้ก้อนเดียวกันกับ Honda Mobile Power Pack หรือไม่ ซึ่งในตอนนี้ข้อตกลงที่ทาง Piaggio จะใช้เทคโนโลยีสลับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้กับ Honda, KTM และ Yamaha นั้นยังไม่ออกมาอย่างแน่ชัด ส่วนในเรื่องของราคานั้นจะวางจำหน่ายในประเทศจีนอยู่ที่ 17,800 หยวน หรือถ้าตีเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราว ๆ 86,800 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ)


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand