Bajaj ดัน E-Bike เรือธงของทางค่ายอย่าง Chetak ไปสู่ตลาดโลก |

Bajaj ดัน E-Bike เรือธงของทางค่ายอย่าง Chetak ไปสู่ตลาดโลก

ในประเทศอินเดียมีตลาด EV หรือ E-Bike อยู่มากมายและมียอดขายที่ได้กำไรอันดับต้น ของโลกเลยก็ว่าได้ มีโรงงานผลิตมากกว่าหลายร้อยแห่งในประเทศ

ประโยชน์ที่น่าประทับใจต่อ E-Bike ก็คงจะเป็นในเรื่องของการประหยัดน้ำมันและความคล่องตัวในการขับขี่มันจึงสร้างความนิยมเพิ่มขึ้นทั่วโลก. ซึ่งเจ้าใหญ่ในประเทศอินเดียก็จะมี 2 ผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง Bajaj Chetak และ TVS iQube ทั้ง 2 แบรนด์นี้ก็ได้เป็นที่รู้จักดีในประเทศอินเดีย

Bajaj Chetak เปิดตัวครั้งแรกในช่วงต้นปี 2020 ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์และเฉดสีที่โดดเด่นสะดุดตา และก็หายไปพักหนึ่งซึ่งก็ไม่แน่ชัดว่าหยุดไลน์ผลิตเพราะอะไร แต่ไม่นานมานี้ Bajaj ก็ได้ออกมาประกาศอีกครั้งว่าได้เปิดจองกับรุ่น Chetak อีกครั้ง เพราะจากการสำรวจในประเทศอินเดียนั้น การใช้น้ำมันจากเครื่องยนต์เบนซินได้ลดลงและยอดขายสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าก็ได้มีเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ Bajaj นั้นตั้งใจพัฒนาโมเดล Chetak ต่อมาเรื่อย

ในเดือนเมษายนปีเดียว Bajaj มียอดขาย Chetaks ได้ทั้งหมด 508 คัน ไม่เพียงเท่านั้น Chetak ได้มียอดขายแซงหน้าคู่แข่งอย่าง TVS iQube ไปมากถึง 307 คัน ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของ E-Bike ทั่วโลกที่จะต้องพัฒนาไปสู่อนาคตอันใกล้ที่จะถึงนี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand