Zongshen เปิดตัว Norton-Powered Cyclone RX6 Adventure Tourer |

Zongshen เปิดตัว Norton-Powered Cyclone RX6 Adventure Tourer

ชื่อจะยาวไปไหนกับรถจีน Zongshen ได้มีการเปิดตัว Norton-Powered Cyclone RX6 รถมอเตอร์ไซค์ Touring เราได้เห็นมอเตอร์ที่พัฒนาในยุโรปและญี่ปุ่นจำนวนมากเข้ามาในรถมอเตอร์ไซค์จีนเมื่อไม่นานมานี้ ตั้งแต่ KTM LC8c ขับเคลื่อน CFMoto 800MT ใหม่ไปจนถึงเครื่องยนต์ที่ได้รับจาก Honda CB650 ที่เป็นโมเดลเรือธงของทางค่ายได้เข้ามาใช้ในโมเดล Benda LF-01

ในปี 2560 Norton ได้ทำข้อตกลงกับ Zongshen โดยแบ่งปันสิทธิ์ในการผลิตฝาแฝด 650cc ของแบรนด์กับ OEM ของจีน ล่าสุดเราได้เห็นโปรเจคของทั้งสองค่าย ในงาน China International Motorcycle Trade Exhibition ครั้งที่ 17 เมื่อ Zongshen เปิดตัวรถต้นแบบ Cyclone RX6 ก็เรียกเสียงฮือฮาในประเทศจีนได้เป็นอย่างดี

เครื่องยนต์เป็นขนาด 650cc Musters 70 แรงม้าและแรงบิด 45.7 lb-ft แม้ว่าจะมีกำลังน้อยกว่า 84 แรงม้าที่สร้างโดยโรงงานของ Norton ถ้าให้เทียบเครื่องยนต์ก็คงจะเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง Yamaha Tracer 700 และ Kawasaki Versys 650. RX6 จะมีระบบเบรก Nissin, ระบบกันสะเทือนของ Kayaba, ปั๊ม Bosch ABS และยาง Pirelli

กระจกบังลมสามาารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า กุญแจเป็นแบบ Keyless หน้าจอเรือนไมล์ TFT สีเต็มรูปแบบ และยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เชื่อมต่อบลูทูธ RX6 ก็จะออกมาอยู่ 2 รุ่นย่อยด้วยกันซึ่งจะมีทั้ง On-Road และ Off-Road

Zongshen ยังไม่เผยราคาเป็นอย่างทางการ แต่จะมีการเปิดตัวทั่วเอเชียที่มีตัวแทนจำหน่ายในประเทศนั้น และอาจจะมีการกระจายไปทั่วยุโรปในอนาคตอันใกล้


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand