'ฟีม' บวชแล้วฉายา 'ภชภทฺโร' | ฟีม

nOw_hOw

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เข้าพิธีอุปสมบทเรียบร้อยแล้วที่วัดใหญ่อินทาราม จ.ชลบุรี พร้อมได้รับฉายา ภชภทฺโร แปลว่า ผู้มีธรรมะเป็นเครื่องแบ่งความเจริญ โดย "พระฟีม" เผยเป็นการบวชเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อ คริสมาส ที่เสียชีวิตครบ 1 ปี

nOw_hOw


       เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซกแห่งศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ได้เข้าพิธีอุปสมบทในโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ที่วัดใหญ่อินทาราม จ.ชลบุรี

nOw_hOw

       
       โดยในพิธีดังกล่าวมี พระราชสิทธิวิมล รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ นอกจากนี้ยังมี นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บ.เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วย นางสุรีย์พร พรประภา ภรรยา และญาติมิตร เพื่อนฝูงรวมทั้งแฟนคลับจำนวนมาก เข้าร่วมพิธี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอุปสมบทเป็นพระภิกษุในวัดนี้จำนวนทั้งหมด 12 รูป
       
       ในการอุปสมบทครั้งนี้ "ฟีม" ได้รับฉายาว่า ภชภทฺโร (ภะชะภัททะโร) แปลว่า ผู้มีธรรมะเป็นเครื่องแบ่งความเจริญ และจะมีกำหนดอุปสมบทไปจนถึงวันที่ 14 ธ.ค.2554 ตรงกับเบอร์รถของ "ฟีม" เบอร์ 14 ที่ใช้แข่งขันพอดี สำหรับวัตถุประสงค์ในการอุปสมบทครั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ บวชอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อ คริสมาส วิไลโรจน์ ที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2553
       
       ด้าน นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหารบ.เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า "พระภชภทฺโรมีกำหนดอุปสมบทนาน 14 วัน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ อุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อ คริสมาส วิไลโรจน์ ที่เสียชีวิตครบ 1 ปี ถือเป็นโอกาสอันดี ในการก้าวเข้าสู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ จะได้มีธรรมะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ อยู่ในสมณะเพศ พร้อมกับฝึกสมาธิไปในตัว"

nOw_hOw

       
       "แต่ตอนนี้ขาของพระภชภทฺโร ยังเจ็บอยู่ อาจจะทำวัตรลำบาก แต่ไม่มีปัญหา หลังจากลาสิกขาบท ก็คงจะต้องทำกายภาพบำบัด และเตรียมตัวทดสอบรถมอเตอร์ไซด์ ที่จะใช้แข่งขันในปีหน้า ซึ่งมีให้เลือก 2 รุ่น โดยมีกำหนดจะทดสอบรุ่นที่จะเลือกใช้แข่งขัน ในเดือนก.พ.ปีหน้า ที่เมืองไทย หลังจากนั้นก็คงจะเตรียมตัวแข่งขันศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2012 สนามแรก ที่กาตาร์ ในวันที่ 14 เม.ย.2555" เสี่ยอารักษ์กล่าวในท้ายที่สุด