CFMoto เปิดตัว 800MT มาพร้อมเครื่องยนต์ของ KTM 790 Adventure |

CFMoto เปิดตัว 800MT มาพร้อมเครื่องยนต์ของ KTM 790 Adventure

อดใจรอกันอีกนิดกับค่ายจากประเทศจีนที่ได้ขุมกำลังอันทรงพลังจาก KTM ที่ได้เปิดสปายช็อตกันไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 โดยโมเดลก่อนหน้านี้ CFMoto ก็ไดยัดหัวใจของ KTM อย่าง LC8c เข้าไปในโมเดล 700CL-X ในเดือนพฤศจิกายนปี 2019 และอีกปีต่อมา CFMoto ก็ได้เผยโฉมโมเดลล่าสุดของทางค่ายที่เป็น Adventure Bike ในพิกัด 800cc อย่าง CFMoto 800MT ภายในงาน Shanghai Auto Show 2021 ที่ผ่านมา

เชื่อกันว่า CFMoto 800MT นี้จะใช้หัวใจของ KTM อย่างเครื่องยนต์ LC8c ด้วยเช่นกัน ที่เป็นสูบคู่ 799cc ระบายคว่มร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังเครื่องยนต์มากถึง 94 แรงม้า และแรงบิด 77.28 นิวตันเมตร ซึ่งทาง CFMoto ไม่ได้เพียงแต่ยกเครื่องยนต์เข้ามาเพียงเท่านั้น ทางค่ายยังคงปรับปรุงในเรื่องของลิ้นเร่งและระบบการควบคุมอัดตราเร่งของเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมดให้สามาารถใช้กับ Adventure Bike ได้

จะเห็นได้ว่าตำแหน่งของถังน้ำมันนั้นค่อนข้างที่จะอยู่สูงเลยทีเดียว เบาะเป็นแบบสองตอนมาพร้อมกับระบบ Heat Seat หรือระบบทำความร้อนเบาะนั่นเอง จอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว มีระบบ Nevigator ที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวรถสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบ Off-Road โดยเฉพาะ

ล้อเป็นแบบซี่ลวด ล้อหน้ามีขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 17 นิ้ว ขอบอะลูมิเนียมสีทอง. CFMoto 800MT ใช้ระบบกันสะเทือนของ KYB และระบบเบรกของ J. Juan ซึ่งมีสเป็คต่ำกว่าช่วงล่าง 790’s WP และเบรก Brembo อย่างไรก็ตาม CFMoto 800MT ได้รับระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ออกแบบโดย Bosch และ ABS ในการเข้าโค้งที่พบในรถยุโรป

CFMoto 800MT รถสไตล์ Adventure Bike คันนี้ยังไม่เปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการแต่ก็เชื่อได้ว่า โมเดลนี้จะเข้าไปตีตลาดทางฝั่งยุโรปหรืออเมริกาเหนืออย่างแน่นอน และในบ้านเรานั้นเองก็มีสิทธิ์ที่จะนำเข้ามาวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand