Triumph เปิดตัว Street Scrambler และ Sandstorm Edition ปี 2022 |

Triumph เปิดตัว Street Scrambler และ Sandstorm Edition ปี 2022

Triumph เปิดตัว Scrambler 1200 ในปี 2019 โมเดลดังกล่าวได้รับการปรับปรุงความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดอย่างแท้จริงโดยทำให้มันแตกต่างจาก Street Scrambler ของ Triumph อย่างชัดเจนที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมเฉพาะในตัวเมือง Street Scrambler เป็นโมเดลที่เข้าถึงง่ายโดยการออกแบบนั้นเน้นการใช้งานในเมืองมากกว่าการขับขี่ลุยทะเลทราย

สำหรับปี 2022 Triumph อัปเดตโมเดลในเรื่องของมาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro 5 และเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งรุ่นย่อยอย่าง Sandstorm. เริ่มต้นด้วย Street Scrambler รุ่นมาตรฐาน Triumph ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์คู่ขนานขนาด 900cc และท่อไอเสียทรงสูงเพื่อให้ผ่านกฎการปล่อยมลพิษใหม่ของยุโรป แต่พละกำลังนั้นก็ไม่ได้ลดลงไปเลย Triumph อ้างว่าสามารถแรงม้าได้มากถึง 64 แรงม้าที่ 7,250 รอบต่อนาทีและแรงบิด 59 ปอนด์ฟุตที่ 3,250 รอบต่อนาทีสำหรับเวอร์ชัน 2022

แม้ว่าขุมพลังของ Street Scrambler จะไม่ได้รับผลกระทบ แต่ระบบไอเสียใหม่จะเพิ่มน้ำหนัก 6.6 ปอนด์ หรือราว ๆ 3 กิโลกรัม ให้กับโมเดลใหม่นี้ มาพร้อมกับแผงกันความร้อน 2 ชั้น ซึ่งน้ำหนักโดยรวมของตัวรถและของเหลวจะอยู่ที่ 223 กิโลกรัม

ชุดล้อ Metzler Tourance shod ล้อหน้ามีขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังมีขนาด 17 นิ้ว ระบบ ABS นั้นก็ยังสามารถเลือกเปิดหรือปิดได้. การตกแต่งแผงด้านข้างแบบใหม่ เบาะผ้าอาคันทาร่าทำให้ดูเรียบหรูตัวถังเป็นแบบสไตล์ย้อนยุคยังคงรักษารูปแบบเดิมขอว Scrambler ไว้ได้อย่างดี

มาในส่วนของรุ่น Street Scrambler Sandstorm มีจำนวนขายอยู่เพียงแค่ 755 ทั่วโลกเท่านั้น จะมาพร้อมกับชุดสีแบบ Matte Storm Grey และ Ironstone แบบไล่เฉดสีและอุปกรณ์ระดับพรีเมียมตามมาตรฐาน บังโคลนหน้าติดตั้งมาแบบยกสูง อกล่างกันเครื่องยนต์แบบอะลูมิเนียม ตะแกรงไฟหน้า และยังมีแผ่นกันรอยของตัวถังอีกด้วย Street Scrambler นี้ได้เปิดราคาแนะนำขายอยู่ที่ 11,750 ดอลลาร์ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยจะอยู่ราว ๆ ที่ 36,800 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ) ส่วนในรุ่นของ Sandstorm Edition ยังไม่ได้เปิดราคาออกมาอย่างเป็นทางการ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand