นี่ไม่ใช่ Ducati Panigale!!! แต่มันคือ Moxiao 500RR |

นี่ไม่ใช่ Ducati Panigale!!! แต่มันคือ Moxiao 500RR

Ducati Panigale ถือว่าเป็น Sport Bike ที่ใครหลาย ๆ ต้องการครอบครองเป็นเจ้าของอย่างมากด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์มีเสน่ห์ของตัวมันเอง ดีไซน์เรียบหรูจากประเทศอิตาลี

แต่เชื่อหรือไม่ มันได้มีแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากสัญชาติจีนอย่าง Moxiao ได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นมา 1 โมเดลซึ่งไม่ต้องสืบว่าได้แรงบันดาลใจมาจากค่ายไหนก็ดูจากรูปร่างแล้วก็รู้ได้เลยทันที

คนในประเทศจีนยังเรียกโมเดลนี้ว่า Domestic Ducati แต่ชื่อของตัวรถจริง ๆ นั้นมีชื่อว่า Moxiao 500RR ที่จะมองยังไง มองมุมไหน มันก็คือ Ducati Panigale ชัด ๆ แต่ก็อาจจะแยกออกได้ชัดถ้าหากลองเข้าไปมองดูใกล้ ๆ และได้ยินเสียงเครื่องยนต์

ไม่ใช่แค่เพียงรูปลักษณ์ของตัวรถ Moxiao ยังได้เอารูปแบบของตัวหนังสือจาก Ducati มาทำเป็นตราของแบรนด์ตัวเอง(เอามาทั้งดุ้นเลยทีเดียว) ไม่ว่าจะเป็นการวางตำแหน่งตัวหนังสือ เฉดสี รูปทรง เอาของ Ducati มาทั้งหมด ตัวยางเป็นยางขนาด หน้า 120 หลัง 190

Moxiao 500RR เป็นเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ 471cc ให้กำลังเครื่องยนต์ได้ 47 แรงม้า และยังทำความเร็วจาก 0 ไป 60 ไมล์ หรือ 96 กินโลเมตร ก็ทำได้ไม่เกิน 7 วินาที และสามารถทำ Top Speed ได้อยู่ที่ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังเคลมไว้อีกว่า Moxiao 500RR สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 22 กิโลเมตรต่อลิตร ถ้าให้เทียบเครื่องยนต์ก็จะเทียบได้กับ Honda CBR500R , CB500X และ Rebel 500


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand